Mastercard và các Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN (ASEAN NTOs) vừa bắt tay hợp tác nhằm quảng bá Đông Nam Á thông qua một chiến dịch tôn vinh phong cảnh tươi đẹp, nền văn hóa giàu bản sắc và di sản phong phú của khu vực cũng như lòng hiếu khách đặc trưng của cư dân nơi đây.

Một góc khung cảnh ở Hạ Long - Ảnh: H.Đ

Chiến dịch “Cảm nhận sự ấm áp” là chương trình hợp tác trong hai năm với mục đích khuyến khích khách du lịch nắm bắt những trải nghiệm chọn lọc nhất, biến những kỳ nghỉ dù là ngắn ngủi thành những kỷ niệm làm phong phú cuộc sống của họ.

Đông Nam Á có sự khác biệt nổi bật khi là khu vực có đến sáu trong số mười điểm đến du lịch hàng đầu trên thế giới. Từ các thắng cảnh nổi tiếng thế giới đến ẩm thực địa phương đặc sắc, những cuộc thám hiểm thiên nhiên và hành trình mua sắm sôi động, mạng lưới rộng lớn các đối tác của Mastercard sẽ mang đến cho người dùng khả năng tiếp cận dễ dàng và sâu rộng với những phong cảnh tuyệt đẹp và truyền thống đa dạng tại Đông Nam Á.

Chiến dịch này cũng nhằm mục đích đẩy mạnh du lịch nội địa từ Trung Quốc, Ấn Độ và Úc, cũng như thúc đẩy du lịch qua các hành lang phát triển quan trọng trong khu vực ASEAN.

Là một trong những khu vực du lịch phát triển nhanh nhất trên thế giới, Đông Nam Á cũng thu hút những du khách có mức chi tiêu cao nhất đến với các điểm du lịch nổi tiếng cũng như các địa điểm ít được biết đến.

Benito C. Bengzon, Thứ trưởng Bộ Du lịch Philippines, đồng thời là Chủ tịch Nhóm Công tác Đối tác Tiếp thị Du lịch ASEAN, phát biểu: “Đây là cơ hội tuyệt vời để 10 quốc gia thành viên tôn vinh Đông Nam Á như là điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới. Bằng cách hợp tác với Mastercard và đem lại các phương thức thuận tiện và an toàn để thanh toán xuyên biên giới, chúng tôi đang hiện thực hóa tầm nhìn về việc tạo dựng một nền kinh tế ASEAN gắn kết và chia sẻ nhiều trải nghiệm thú vị với khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới"

Ngoài việc được chấp nhận tại hơn ba triệu cửa hàng trong khu vực, khách du lịch cũng có thể sử dụng thẻ Mastercard để thanh toán cho các chuyến du lịch địa phương và tại các cửa hàng nhỏ lẻ.

Ví dụ, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước không tiếp xúc của Mastercard có thể được sử dụng để thanh toán cho xe buýt và xe lửa ở Singapore, cũng như thanh toán điện tử tại các cửa hàng tiện lợi ở Thái Lan và các ứng dụng taxi trên khắp Đông Nam Á.