- Trải qua những nỗi đau đớn tột bậc tưởng chừng không thể vượt qua, cuối cùng bé K.H (Đông Thọ, TP. Thái Bình) đã hạ sinh thành công 1 bé gái nặng 2,7 kg khi còn hơn 1 tháng nữa mới bước sang tuổi 12.

Tính mạng treo lơ lửng…


Câu chuyện về bé K.H mang bầu ở tháng thứ 7 mới được gia đình hay biết đã khiến dư luận xôn xao suốt thời gian dài. Khi mang bầu ở tuần thứ 26, cô bé vẫn thản nhiên nô đùa, chạy nhảy cùng các bạn.

Chỉ đến khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường từ cô con gái nhỏ và thấy bé H. kêu hình như bị giun “con thấy nó giãy giãy” thì chị L. mới vội vã đưa con đi khám. Từ ngỡ ngàng rồi bất thần, choáng váng, chị không dám tin vào tai mình khi nghe bác sĩ thông báo con gái chị đang mang thai 26 tuần tuổi.


Bé K.H đã hạ sinh thành công 1 bé gái nhưng chuỗi ngày về có quá nhiều nước mắt. (Ảnh minh họa. Nguồn: Kienthuc)

Bà H., mẹ H. đã khóc cạn nước mắt, phần vì thương con, thương cháu, phần vì uất hận kẻ đã làm hại đời em. Sau nhiều lần gặng hỏi, bé H. thừa nhận bị ông Đặng Văn L. (65 tuổi), nhà kế bên hãm hiếp. Không chỉ 1 lần, mà nhiều lần, mỗi khi bà ngoại vắng nhà là ông L. lại lẻn sang bằng lối cửa sau… Nhưng do bị ông L. dọa đánh và sợ bà và các bác biết chuyện sẽ la mắng nên H. đã im bặt không kể với ai.

Cái thai khi được phát hiện đã quá lớn, bé K.H đứng trước cơ hội 50/50. Không thể phá thai vì thai đã quá lớn, cố phá sẽ nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để đẻ tính mạng cũng bị đe dọa vì cơ thể em còn quá bé. Tuy vậy chị L., mẹ bé H. đã quyết định giữ lại đứa trẻ.

Chị L. cho biết theo chẩn đoán của bác sĩ, dự kiến ngày 14/7, K.H mới sinh con. Tuy nhiên ngay từ những ngày cuối tháng 6, khi thai được gần 37 tuần tuổi, H. đã kêu đau bụng.

Sau khi đưa con vào bệnh viện tuyến tỉnh, vào ngày 23/6, H. được chuyển tiếp lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Sau khi khám và hội chẩn, lãnh đạo bệnh viện quyết định tiến hành mổ đẻ để đảm bảo tính mạng cho sản phụ. Theo xác nhận, bé K.H là sản phụ trẻ tuổi nhất từng sinh con tại bệnh viện này.

BS. Vũ Bá Quyết, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương – người trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho bé K.H cho biết vì còn quá nhỏ nên bộ phận sinh dục dưới của bé H. chưa hoàn thiện và khung xương chậu chưa phát triển đủ rộng để sinh bình thường nên bé K.H được chỉ định mổ lấy thai.

Đến ngày 27/6, thấy sức khỏe 2 mẹ con bé K.H đã ổn định, các bác sĩ đã cho xuất viện.

Đường về ngập nước mắt

Bé K.H sinh con thành công là niềm hạnh phúc lớn lao của cả gia đình chị L. Chị đã níu giữ được đứa con gái bé bỏng của mình, níu giữ được cơ hội sống cho cả đứa trẻ đáng thương trong bụng H. Thế nhưng niềm vui ấy chưa dâng trào được bao lâu thì niềm tủi hổ, uất hận lại trỗi dậy, cồn cào, đau đớn. Chị sẽ phải chấp nhận hiện thực con mình đã làm mẹ, rồi tương lai của K.H sẽ ra sao? Sẽ bặt tiếng cười, đong đầy nước mắt hay tiếp tục vui sống những chuỗi ngày tuổi thơ mà em đáng được hưởng?

Sau khi đưa mẹ con K.H trở về từ bệnh viện, chị L. đã trằn trọc nhiều đêm ròng không ngủ. Chị thương con, thương cháu nhưng không biết phải làm sao cho trọn vẹn cả đôi đường. Có người khuyên chị nên cho đứa bé, vì sự hiện diện của nó là cái gai trong mắt nhiều người đồng thời đây sẽ là cơ hội để H. có thể tiếp tục những chuỗi ngày tương lai xanh vợi ở phía trước…

Mọi người khuyên không phải không có lý. Nhưng khi ngắm nhìn đứa cháu đỏ hỏn trong vòng tay, chị lại không cầm được nước mắt. Nó không có tội, vì vậy dù cha nó có là kẻ bất lương, chị vẫn sẽ giữ lại đứa trẻ… nhưng theo cách của riêng chị.

Trả lời PV báo Gia đình và xã hội, chị L. cho biết chị quyết định làm mẹ thay K.H. Chị nguyện mong chính quyền xã sẽ tạo điều kiện để cho chị được đứng tên là mẹ đứa trẻ trong giấy khai sinh. Chị L. cho rằng đây sẽ là cách vẹn cả đôi đường, khi ấy con chị - bé K.H sẽ tiếp tục được đến trường, học hành và sẽ có một tương lai hạnh phúc.

Về phần gia đình ông L., sau khi biết bé H. đã sinh con, đã cử đại diện đưa cho chị L. một phong bì 10 triệu. Ban đầu chị không nhận, nhưng do nhiều người động viên hiện cháu bé rất cần tiền mua sữa và chăm lo sức khỏe cho H. nên chị L. đã đồng ý.

Riêng ông L., ngay sau khi gia đình bé H. có đơn tố cáo, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã vào cuộc và có lệnh bắt tạm giam ông L. vào ngày 21/3 để điều tra.
Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Văn Trinh, Trưởng Công an xã Đông Dương cho biết ông L. là người của địa phương, chứ không phải người xã Đông Thọ. Tuy 2 xã thuộc 2 huyện khác nhau nhưng lại ở sát vách nhau.

Hiện tại, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã kết hợp với Công an tỉnh Thái Bình lấy mẫu máu cuống rốn của bé gái mới sinh và mẫu tóc của K.H để xét nghiệm ADN, đối chiếu với mẫu máu xét nghiệm của ông L. Dự kiến cuối tuần này sẽ có kết quả.

Trong trường hợp kết quả trùng khớp, ông L. sẽ phải đối mặt với án phạt từ 12-20 năm tù chiếu theo Khoản 4, Điều 112 Bộ Luật Hình sự về tội hiếp dâm trẻ em. Trong khi đó cho đến nay, phía gia đình em H. cho biết sẽ không xin giảm nhẹ hình phạt cho ông L.

Minh Anh (Tổng hợp)