Môn bóng đá được giới TXCN đặc biệt yêu thích

Sau những buổi làm việc vất vả, người lao động thường cùng nhau gặp gỡ, giải trí nhằm xua đi những áp lực trong công việc. Có người thích cùng đồng nghiệp chơi thể thao, chơi game online hoặc tụ tập café. Với giới TXCN, việc giải trí thông qua các môn thể thao được ưa chuộng hơn cả, vì vừa giúp thắt chặt tinh thần đội nhóm – hỗ trợ nhau tốt hơn khi lái xe, vừa giúp tinh thần minh mẫn, gia tăng sức khỏe, sức chịu đựng tốt hơn nhằm phục vụ công việc.

Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng… là các môn thể thao nằm trong danh sách ưa chuộng của các bác tài. Trong đó, môn bóng đá đặc biệt được các anh em tài xế ưu ái, vì có thể tham gia với số lượng người đông cùng một lúc, cường độ vận động cao kết hợp với tư duy chiến thuật giúp rèn luyện đầu óc và tạo hiệu quả gia tăng tình đồng đội rất tốt. Đây cũng là môn thể thao được người dân Việt Nam cổ vũ nhiệt tình nhất và các anh em tài xế cũng không phải ngoại lệ.

Trước nhu cầu thực tế đó, ứng dụng gọi xe GoViet hàng năm đều tổ chức giải bóng đá GoFootball như một sân chơi lành mạnh, tích cực nhằm giúp anh em đối tác tài xế được giải trí, rèn luyện thể lực sau những ngày chạy xe bận rộn, không có thời gian chơi thể thao; tạo sân chơi để các đối tác cùng nhau giao lưu, gắn kết và nâng cao tinh thần thể thao trong cộng đồng.

Là đội trưởng FC Bình Thạnh – một trong bốn đội tiến vào vòng Bán Kết khu vực TP.HCM, anh Nguyễn Văn Hảo (29 tuổi) cho biết, từ khi nghe GoViet tổ chức giải bóng 2018, anh đã rất hào hứng lên mạng xã hội kêu gọi các anh em có cùng đam mê để thành lập đội bóng. Môn bóng đá rất được anh em yêu thích, mà lợi ích từ việc chơi bóng đá còn giúp ích nhiều cho việc chạy xe mưu sinh, nên rất nhanh, từng người một đã tập trung về với đội. Kết quả là đội dừng chân ở vòng tứ kết giải 2018. Với quyết tâm giành chức vô địch, đội đã tập luyện tích cực, đều đặn sau giờ chạy xe và tự hào tiến vào vòng bán kết năm nay. Anh cũng “bật mí”, do tập hợp các anh em tài xế ở khu vực quận Bình Thạnh và lân cận, nên đội thường tập luyện ở các sân gần khu vực lân cận Bình Thạnh để dễ tập trung anh em. Nhưng đến gần sát giải đấu thì chuyển sang luyện trên sân Chảo Lửa để làm quen sân, chuẩn bị tốt nhất cho “trận chiến cuối”.

Đội FC Bình Thạnh được đánh giá là một trong những đội hạt giống của mùa giải 2019

Là một trong những cổ động viên “máu lửa”, cổ vũ hết mình cho cả 4 đội vào Bán Kết, chú Nguyễn Văn Đức (59 tuổi) cho biết bản thân chú cũng là quản lý của đội Trống Đồng – tập hợp các anh em TXCN khu vực Tân Bình. Chú Đức chia sẻ: “Để thi đấu với phong độ tốt nhất, đội của chú đã “bao” luôn sân Chảo Lửa này suốt năm rồi. Chú tập trung các anh em đá bóng cũng như cổ vũ cho tất cả các đội chứ không riêng một đội nào, vì đam mê là chủ yếu, không quan trọng đội mình có tiến sâu hay không. Đồng thời để học hỏi kinh nghiệm cho đội mình ở giải năm sau nữa. Dù việc đi đá bóng hay cổ vũ cho các anh em có thể ảnh hưởng đến thời gian chạy thì cũng không sao hết, tụi chú có thể linh động sắp xếp để chạy bù vào lúc khác được. Việc được rèn luyện thể lực sau những ngày rong ruổi chạy xe trên đường, được giải trí, gia tăng tình đoàn kết anh em… là những điều mà chú tâm đắc nhất nên chú sẽ cố gắng để duy trì cả đội đều đặn cùng đá bóng, còn thắng thua là chuyện thường tình trong bóng đá thôi à!”

Khi cởi chiếc áo khoác của TXCN, chú Nguyễn Văn Đức trở thành một cầu thủ kiêm cổ động viên lão thành đầy năng lượng

Anh Nguyễn Đình Khánh (37 tuổi) – quản lý đội FC Từ Tâm tâm sự: “Đội anh lấy tên FC Từ Tâm vì cả đội có cùng đam mê thực hiện các chuyến đi từ thiện tại các tỉnh miền Tây. Từ Tâm có nghĩa là “xuất phát từ tấm lòng”. Như tên đội, các anh em đều có chung tình yêu bóng đá và đá bóng bằng cả tấm lòng. Năm ngoái, đội của anh bị loại từ vòng bảng. Không nản chí, mỗi tháng đội vẫn tập trung chơi thể thao vài lần để giải trí và gia tăng sức khỏe, tính đoàn kết. Năm nay, cả đội đặt mục tiêu phải tiến vào chung kết và giành được giải Nhất để có thêm kinh phí đi từ thiện tại Cà Mau vào dịp lễ cuối năm này.”

Đội FC Từ Tâm gắn bó vì cùng chung đam mê đá bóng và thực hiện các chuyến đi từ thiện

Giải GoFootball 2019 là một trong những hoạt động thường niên dành cho đối tác tài xế rất được quan tâm và hưởng ứng của GoViet. Giải được tổ chức vào tháng 11 – tháng 12 hàng năm, bên cạnh các hoạt động dành cho đối tác tài xế được quan tâm khác như: các buổi gặp mặt đối tác hàng tháng, cám ơn những bông hồng GoViet vào 08/03, lớp phòng vệ bản thân, giải đấu game Liên quân online, ngày hội gia đình, cuộc thi câu chuyện đằng sau tay lái hay sự kiện lớn tri ân đối tác…