Một cá nhân bị xử phạt vì bán hàng “nhái” Louis Vuitton trên Facebook

ictnews Một cá nhân tại Lạng Sơn vừa bị lực lượng chức năng thu giữ hàng hóa, xử lý theo quy định pháp luật do sử dụng trang Facebook đăng bán hàng hóa trong đó có các loại giầy dép do Việt Nam sản xuất và giầy mang nhãn hiệu Louis Vuitton giả mạo.

Một sản phẩm giầy da nhái thương hiệu nổi tiếng Louis-Vuitton được rao bán trên Facebook

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý Thị trường, thực hiện tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng website thương mại điện tử, mạng xã hội và các ứng dụng trên nền tảng di động để quảng cáo, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa vi phạm, trong đó có hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn đã kiểm tra một cá nhân kinh doanh trên Facebook.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 7, Chi cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra đột xuất một cửa hàng tại số 25, đường Nguyễn Du, thành phố Lạng Sơn do ông Nguyễn Văn Thưởng, sinh năm 1977 làm chủ hộ kinh doanh, phát hiện chủ cửa hàng sử dụng trang Facebook cá nhân để đăng bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo hàng chính hãng, trong đó có các loại giầy dép do Việt Nam sản xuất và giầy mang nhãn hiệu Louis-Vuitton.

 

Ngay tại cửa hàng, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang bày bán 10 đôi giầy giả da nam mang nhãn nhiệu LV-Louis Vuitton, có trị giá tính theo giá niêm yết trên sản phẩm tại cửa hàng là 19.200.000 đồng.

Cá nhân này không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của 10 đôi giầy, không xuất trình được các giấy tờ cho phép, hoặc ủy quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu Louis-Vuitton cho phép phân phối các sản phẩm mang nhãn hiệu Louis-Vuitton tại Việt Nam.

Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật.

 
List comment
 

VNG sẽ thay đổi chiến lược khi quyết định sẽ đầu tư mạnh cho các startup công nghệ giàu tiềm năng của Việt Nam, hướng tới một hệ sinh thái doanh nghiệp công nghệ trong nước phát triển.  

 

Năm 2020, startup công nghệ Đông Nam Á vượt qua khó khăn của dịch Covid-19 và thu hút số tiền đầu tư gần tương đương năm 2019, đánh bại các khu vực mới nổi khác.

 

Ra mắt chưa tròn 2 năm, giữa thời điểm Covid-19 bùng phát, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Anh đã được định giá 5,6 tỷ USD.

 

VNG vừa quyết định rót khoản tiền tương đương 138 tỷ đồng vào Got It, một nền tảng chuyên cung cấp quà tặng điện tử.

 

Genetica của hai người Việt nhận khoản đầu tư ban đầu 2,5 triệu USD từ các nhà đầu tư ở Silicon.

 
 

Trong các công ty khởi nghiệp ở khu vực Tây Phi có nữ giới tham gia sáng lập, chỉ 10% huy động vốn thành công trên 1 triệu USD trong cả thập kỷ qua. Một số quỹ đầu tư mạo hiểm ở đây nhận thấy cần phải thay đổi.

Công ty đầu tư mạo hiểm Genesia của Nhật Bản dẫn đầu vòng đầu tư 700.000 USD vào startup truyền thông Việt Nam.  

BAEMIN vừa qua đã tổ chức các khóa học sơ cấp cứu dành cho đối tác tài xế và nhận được nhiều phản hồi vô cùng tích cực.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123