CEO Tim Cook của Apple

Apple đã đệ đơn kiện chống lại Corellium, một công ty tạo ra các phiên bản ảo hệ điều hành Apple, iOS, trong một trình duyệt web. Câu chuyện không đơn giản là giúp mọi người kiểm tra các lỗi bảo mật như Corellium nói.

Trong đơn kiện, nộp tại Quận Nam Florida và được Bloomberg phát hiện lần đầu tiên, Apple tuyên bố rằng bản sao iOS của Corellium đã vi phạm bản quyền.

"Hoạt động kinh doanh của Corellium hoàn toàn dựa trên việc thương mại hóa những sao chép bất hợp pháp hệ điều hành và ứng dụng có bản quyền chạy trên iPhone, iPad và các thiết bị khác của Apple", đơn kiện viết và nói thêm rằng Corellium không có giấy phép từ Apple.

Trong chính sách bảo mật trí tuệ, được cập nhật lần cuối vào tháng 7, Corellium cho biết họ "tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của người khác và hy vọng người dùng của mình cũng làm như vậy".

Giống như nhiều công ty công nghệ lớn, Apple khuyến khích các hoạt động hacker "mũ trắng", liên quan đến việc tin tặc tìm ra lỗ hổng trong mã của mình sau đó báo cáo chúng cho công ty. Apple khuyến khích điều này bằng phần thưởng tiền mặt - họ đã công bố khoản tiền thưởng trị giá 1 triệu USD cho những người có thể hack iPhone.

Apple lưu ý trong vụ kiện rằng họ không muốn từ chối "nghiên cứu bảo mật thiện chí". Tuy nhiên, Apple cáo buộc Corellium đang tiếp thị sản phẩm của mình cho các mục đích bất chính hơn.

"Khác xa với việc hỗ trợ sửa các lỗ hổng bảo mật, Corellium khuyến khích người dùng bán bất kỳ thông tin nào được phát hiện trên thị trường mở cho người trả giá cao nhất", Apple cáo buộc. "Đủ rồi", công ty viết rõ.

Trong một ví dụ, Apple chỉ ra một tweet từ tài khoản chính thức của Corellium cung cấp cho khách hàng một lựa chọn giúp người dùng không cần phải lên eBay để mua "iPhone đã bẻ khóa", mà hãy đến với Corellium, họ sẽ cho phép người dùng tải xuống các ứng dụng không được Apple ủy quyền.