Thời gian qua, Lazada Việt Nam liên tiếp bị khiếu nại do hủy đơn hàng, khuyến mãi mập mờ...

Như ICTnews đã đưa, phản ánh gửi đến ICTnews mới đây, khách hàng Thành Lương (trú tại Hà Nội) cho hay: vào 0h00 ngày 11/11/2018, được biết Lazada tổ chức chương trình khuyến mãi, khách hàng này đã đặt đơn hàng mua 2 chiếc loa Harman Kardon do Lazada là nhà phân phối, 1 lõi lọc nước của Xiaomi với tổng trị giá đơn hàng 3.854.000 đồng, mã đơn hàng 209702537646798.

Giao dịch thực hiện thành công, khách hàng đã thanh toán ngay số tiền nêu trên (số tiền tương ứng được trừ trong thẻ VISA Debit).

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, phía Lazada bất ngờ thể hiện đơn hàng ở trạng thái chờ thanh toán và thông báo sẽ huỷ giao dịch trong vòng 48h nếu khách hàng… không thanh toán.

Đơn hàng của khách hàng Thành Lương

“Trước sự việc bất thường này, tôi đã liên lạc và cung cấp các thông tin Lazada cần bao gồm giao diện chụp đơn hàng, tin nhắn thể hiện tiền của tôi bị trừ. Thế nhưng, Lazada lại báo đơn hàng của tôi có lỗi hệ thống, do đó sẽ hủy đơn hàng và hoàn lại tiền, không hề hỏi tôi có nhu cầu nhận lại tiền hay vẫn thực hiện mua hàng như ban đầu”, khách hàng Thành Lương nói.

Cũng theo khách hàng này, 48h sau đó, Lazada vẫn không liên lạc lại để giải quyết thỏa đáng vụ việc. Chỉ đến khi khách hàng tiếp tục khiếu nại thì phía Lazada mới gọi điện xin lỗi vì “gây ra trải nghiệm không tốt, xin lỗi vì sai sót hệ thống” và tiếp tục nói giao dịch bị huỷ.

“Tôi đồng ý nhận lại tiền nhưng yêu cầu Lazada trả lời rõ: Giao dịch của tôi thực hiện trên Lazada có hợp lệ hay không? Giao dịch có đáp ứng các yêu cầu và mô tả cơ chế khuyến mại cho khách hàng mà Lazada đã xin giấy phép Sở Công Thương (hoặc cấp cao hơn) hay không? Ngoài ra, yêu cầu Lazada bồi hoàn số tiền lãi tính của 3.854.000 trong thời gian Lazada giữ số tiền này của tôi, lãi suất tính theo lãi không kỳ hạn của ngân hàng do Lazada không đưa ra bất kỳ lí do phù hợp nào để sở hữu số tiền này của tôi khi không thực hiện yêu cầu đơn hàng”, khách hàng Thành Lương cho hay.

Theo thông tin ICTnews cập nhật từ khách hàng Thành Lương, đến ngày 29/11, phía Lazada vẫn không có bất kỳ phản hồi nào.

Do đó, khách hàng này cho hay trong 10 ngày tới, nếu Lazada tiếp tục không phản hồi những vấn đề nêu trên, sẽ chính thức khởi kiện Lazada.vn (Công ty TNHH Recess) ra tòa.

ICTnews sẽ tiếp tục cập nhật.