Một ngày Lễ độc thân, Alibaba kiếm được bằng Thế Giới Di Động làm 8 năm

ictnews Trang thương mại điện tử Trung Quốc thu về 38,4 tỷ USD trong ngày Lễ độc thân, bằng doanh thu hơn 8 năm của Thế Giới Di Động.

Trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba tuyên bố tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên các nền tảng của họ trong ngày Lễ độc thân (11/11) đạt 268 tỷ nhân dân tệ (khoảng 38,4 tỷ USD).

Doanh thu trong ngày này của Alibaba tương đương khoảng 60% tổng doanh thu cả quý 2/2019 của Amazon, trang thương mại điện tử số 1 của Mỹ.

Các nhân viên đang đóng hàng cho ngày Lễ độc thân 11/11 tại Trung Quốc. Ảnh: Imaginechina/Rex/Shutterstock

Tại Việt Nam, các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo chưa từng công bố số liệu doanh thu của họ. Riêng Thế Giới Di Động, nhà bán lẻ chuyên hàng công nghệ và mới đây có thêm bách hoá, đặt kế hoạch doanh thu năm 2019 là 108.468 tỷ đồng (khoảng 4,7 tỷ USD). Nếu so sánh, doanh thu riêng ngày Lễ độc thân của Alibaba gấp hơn 8 lần kế hoạch doanh thu năm 2019 của Thế Giới Di Động.

Nhìn vào con số có thể thấy chỉ trong một ngày, Alibaba kiếm được một số tiền cực kỳ khổng lồ, tuy nhiên doanh thu đột biến này cũng chiếm tới… 70% doanh thu cả năm 2019 của nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.

Năm tài chính 2019 (kết thúc vào tháng 3/2019), Alibaba kiếm được 54,5 tỷ USD trước thuế. Để so sánh, doanh thu năm 2019 của Alibaba gấp 11,6 lần so với kế hoạch năm 2019 của Thế Giới Di Động.

 

Để có được ngày bán hàng siêu khủng như vậy, Alibaba mời ca sĩ Mỹ nổi tiếng Taylor Swift biểu diễn tại Thượng Hải, sau đó livestream chương trình để mở đầu cho chiến dịch 11/11. Kèm theo đó, hơn 1.000 nhãn hàng khác cũng tung các kế hoạch tiếp thị để lôi kéo người mua.

Apple, L’Oreal, Uniqlo và rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng khác tham gia vào ngày bán hàng của Alibaba, với nhiều ưu đãi chỉ diễn ra trong ngày này.

Ngày Lễ độc thân do Alibaba khai sinh từ năm 2009, trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới, có doanh thu bằng cả ngày Black Friday lẫn Cyber Monday cộng lại.

Được tỷ phú Jack Ma lập ra để làm đối trọng với ngày mua sắm Black Friday tại Mỹ, ngày Lễ độc thân 11/11 trở thành xu hướng được hưởng ứng trên toàn thế giới, kể cả các trang thương mại điện tử lẫn các trung tâm thương mại, các cửa hàng truyền thống.

Tại Việt Nam, tất cả các trang thương mại điện tử đều tung chiến dịch tiếp thị rầm rộ để kéo khách mua hàng vào ngày 11/11. Ngoài ra, các trung tâm mua sắm lớn, các nhãn hàng đều tận dụng dịp này tung khuyến mại để bán được nhiều hàng hơn.

Nền tảng quảng cáo Criteo cho biết, ngày Lễ độc thân 11/11 vẫn là sự kiện mua sắm phổ biến nhất tại Việt Nam.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123