Yusuf Mehdi, Phó Chủ tịch bộ phận Modern Life và Search & Devices của Microsoft, thông báo có hơn 1 tỷ thiết bị Windows 10 đang hoạt động. Các thiết bị bao gồm máy tính để bàn, laptop, máy chơi game Xbox One, HoloLens. Như vậy, Microsoft đã đạt mục tiêu ban đầu là có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 dù muộn hơn 2 năm so với dự kiến. Công ty cũng tiết lộ đang có 17,8 triệu người dùng Windows Insiders.

Microsoft từng mong muốn Windows 10 có mặt trên 1 tỷ thiết bị trong vòng 3 năm sau khi phát hành, tuy nhiên công ty phải gia hạn thời gian do Windows Phone không thể cạnh tranh được với iOS và Android. Mốc 1 tỷ người dùng hoàn thành trong chưa đầy 5 năm từ khi ra mắt và chưa đầy 6 tháng từ khi đạt mốc 900 triệu.

Theo ông Mehdi, Windows 10 đang là “trái tim” của hơn 80.000 mẫu laptop, máy tính 2 trong 1 từ hơn 1.000 nhà sản xuất khác nhau.

Trước đó vài tháng, Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ Windows 7. Rõ ràng, các doanh nghiệp lên đời Windows 10 từ Windows 7 đã giúp hãng phần mềm đạt được thành tựu này. Microsoft cũng nhắc đến nhu cầu nâng cấp hệ điều hành Windows trong báo cáo hồi tháng 1. Chúng còn giúp thị trường máy tính tăng trưởng lần đầu tiên kể từ năm 2011 do khách hàng và doanh nghiệp tìm kiếm máy mới.