Các hãng dự kiến tham dự MWC 2020. LG vừa tuyên bố rút lui do dịch Corona. Ảnh: Internet

MWC là triển lãm di động thường niên lớn nhất thế giới. Khác với mọi năm, năm nay, các hãng điện thoại lớn của Trung Quốc phải thu hẹp quy mô và gửi nhân viên sang sớm vài tuần. Họ lo ngại diễn biến tương lai của dịch viêm phổi do virus Corona mới gây ra sẽ buộc nhiều nước cấm người Trung Quốc nhập cảnh hơn. Chẳng hạn, vài nước như Italy đã dừng mọi chuyến bay chở khách đến và đi từ Trung Quốc sau khi phát hiện 2 ca nhiễm virus Corona hồi cuối tháng 1.

Huawei, ZTE, Oppo, Xiaomi nằm trong số các hãng di động Trung Quốc lớn tham dự MWC 2020, diễn ra từ 24/2 tới 27/2. Sự kiện dự kiến đón hơn 109.000 người tham dự, tập trung vào chủ đề “kết nối thông minh không giới hạn” nhờ mạng 5G.

ZTE thông báo hôm 5/2 sẽ hủy họp báo tại MWC 2020. Tuy nhiên, công ty vẫn có mặt tại đây và đã gửi một nhóm nhân viên sang Barcelona, gần 3 tuần trước khi khai mạc. ZTE cho biết sẽ bảo đảm tất cả nhân viên đến từ đại lục, bao gồm cả những người không phải quốc tịch Trung Quốc, không có bất kỳ triệu chứng nào trong 2 tuần trước khi xuất phát. Ngoài ra, quan chức tham gia các cuộc họp cấp cao sẽ “tự cách ly tại châu Âu trong ít nhất 2 tuần trước MWC”.

Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, đã gửi nhóm nhỏ nhân viên tới Barcelona tuần này và dự định gửi thêm nhân viên đến châu Âu vào cuối tuần. Trong khi đó, Oppo khẳng định “sức khỏe và an toàn của nhân viên Oppo là ưu tiên hàng đầu”. Công ty thề tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu nhập cảnh của mọi quốc gia và cung cấp biện pháp toàn diện để bảo đảm nhân viên di chuyển an toàn. Xiaomi hủy chuyến đi dự kiến dành cho một số phóng viên Trung Quốc đến MWC 2020.

Hiệp hội GSM, đơn vị tổ chức MWC Barcelona, tuyên bố sẽ tăng cường biện pháp làm sạch và khử trùng khu vực triển lãm, đào tạo nhân viên cũng như người tham dự cách rửa tay cũng như áp dụng chính sách “không bắt tay”.

Một số hãng smartphone lớn khác như LG quyết định bỏ qua MWC 2020 để giảm thiểu nguy cơ cho các nhân viên giữa dịch Corona.