Theo báo cáo từ trang Liberty Times, những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ giáng vào Huawei có thể đe dọa nguồn cung chip 14nm từ hãng TSMC cho hãng công nghệ Trung Quốc.

Chính quyền tổng thống Trump đang chuẩn bị giới hạn hàm lượng công nghệ hoặ linh kiện Mỹ trong các sản phẩm cung cấp cho Huawei không được vượt quá 10%, thay cho mức giới hạn 25% trước đây. Nếu mức giới hạn mới được áp đặt, việc sản xuất của TSMC sẽ bị ảnh hưởng.

Mỹ dự định gia tăng trừng phạt, Huawei có nguy cơ mất nguồn cung chip 14nm từ TSMC - Ảnh 1.

Trong các công nghệ chip mà TSMC đang sản xuất, tiến trình chip 7nm chỉ chứa 9% hàm lượng công nghệ hoặc linh kiện Mỹ trong đó, vì vậy việc cung ứng sẽ không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, đối với các chip tiến trình 14nm, hàm lượng công nghệ Mỹ trong đó lên tới 15%. Do vậy, nếu giới hạn mới được áp dụng, TSMC có thể sẽ không cung cấp chip 14nm cho Huawei được nữa.

Khi được yêu cầu bình luận về giới hạn mới này, TSMC cho biết, hiện tại chính phủ Mỹ vẫn chưa thay đổi các quy định của mình. Ngoài ra công ty không trả lời đối với các tình huống có khả năng xảy ra trong tương lai.

Trong trường hợp nước Mỹ tiếp tục triển khai kế hoạch này, Huawei có thể sẽ buộc phải chọn hoặc mua chip 14nm từ nhà sản xuất SMIC của Trung Quốc (hãng  Semiconductor Manufacturing International Corporation) hoặc chuyển toàn bộ sản phẩm của mình sang các tiến trình 7nm hoặc 5nm mới của TSMC.

Tham khảo Taiwannews