Google sẽ chuyển hoạt động sản xuất smartphone Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Theo một thông tin trên trang Nikkei, công ty mẹ Alphabet của Google sẽ chuyển một số hoạt động sản xuất điện thoại thông minh Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam. Quyết định bắt đầu được thực thi luôn từ năm nay khi Google xây dựng chuỗi cung ứng giá rẻ ở Đông Nam Á.

Động thái này diễn ra khi chi phí lao động đang gia tăng ở Trung Quốc, cùng với áp lực thuế quan tăng vọt do căng thẳng thương mại Trung-Mỹ đang diễn ra.

Không chỉ có hoạt động sản xuất smartphone Pixel, gã khổng lồ Internet của Mỹ còn có kế hoạch chuyển hầu hết hoạt động sản xuất phần cứng ra khỏi Trung Quốc, bao gồm cả loa thông minh Google Home.

Công ty có kế hoạch xuất xưởng khoảng 8 triệu đến 10 triệu điện thoại thông minh trong năm nay, gấp đôi so với một năm trước. Với kế hoạch này và chiến lược chuyển sản xuất sang Việt Nam, Việt Nam sẽ trở thành một phần quan trọng trong nỗ lực phát triển của Google trên thị trường điện thoại thông minh.

Theo Nikkei, Google sẽ chuyển một số hoạt động sản xuất điện thoại Pixel 3A sang Việt Nam trước cuối năm nay. Đối với sản phẩm loa thông minh, một số có thể sẽ được chuyển sang sản xuất tại Thái Lan nhưng công ty phát triển sản phẩm mới và sản xuất ban đầu cho dòng sản phẩm phần cứng của họ vẫn sẽ ở Trung Quốc, tờ báo cho biết.

Hiện tại, Google chưa trả lời yêu cầu bình luận về thông tin này.