Xu hướng “đi chợ online” đang chiếm ưu thế

Mua hàng online trở thành xu hướng ưa chuộng của nhiều khách hàng, nhất là trong giai đoạn ngại ra đường vì dịch bệnh. Hình thức này không chỉ tiện lợi mà còn an toàn, bảo vệ sức khỏe.

Theo ông Mohit Agrawal - Giám đốc bộ phận Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng của hãng nghiên cứu Nielsen: “Nhiều người Việt Nam nghĩ rằng chợ và siêu thị là những nơi dễ lây lan dịch bệnh, đặc biệt là chợ truyền thống. Họ dành nhiều thời gian ở nhà, xem tivi và lên mạng, do đó mua sắm online, giao hàng tận nhà được tận dụng tối đa”.

Cụ thể, dựa theo số liệu thực tế trên 500 người tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng được Nielsen và Infocus Mekong Mobile Panel phối hợp khảo sát cho thấy có 25% số người được hỏi đã tăng cường mua sắm online và giảm tần suất mua sắm trực tiếp tại siêu thị hay cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống.

Đặc biệt, 45% người dân phản hồi rằng, họ tích trữ thức ăn ở nhà nhiều hơn. “Số lần đi chợ, siêu thị giảm đi nên giá trị giỏ hàng buộc phải tăng lên để đáp ứng nhu cầu tích trữ”, ông Mohit nhận định.

Việc người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm truyền thống, chuyển sang tiêu dùng online đã làm cho thị trường mua sắm trên các sàn thương mại điện tử trở nên nhộn nhịp hơn. Theo các chuyên gia, sự thay đổi cách thức đi chợ truyền thống của người tiêu dùng cũng chính là cơ hội tốt để thúc đẩy xã hội không tiền mặt và phát triển nền kinh tế số.

Tiên phong mang đến giải pháp mua sắm an toàn, kịp thời

Nhằm hỗ trợ khách hàng mua sắm hàng hoá nhu yếu phẩm trong giai đoạn này, ngân hàng BIDV đã bổ sung gian hàng VinMart Online ngay trên tiện ích VnShop của ứng dụng BIDV SmartBanking.

Với ứng dụng BIDV SmartBanking người dùng có mua sắm các thực phẩm tươi (thịt, rau, củ quả,...), thực phẩm khô và các hàng hoá nhu yếu phẩm khác được cung cấp bởi chuỗi siêu thị VinMart dễ dàng, nhanh chóng.

Vừa là giải pháp thanh toán linh hoạt, gia tăng trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho khách hàng, vừa khuyến khích hạn chế thanh toán dùng tiền mặt để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, có thể nói tính năng này của BIDV đã thể hiện đẳng cấp tiên phong của một ngân hàng hàng đầu, có trách nhiệm với cộng đồng.

Đại diện BIDV cho biết: “Không chỉ hướng đến việc phục vụ người dùng trong mùa dịch mà những yếu tố quan trọng nhất chúng tôi luôn đảm bảo là chất lượng dịch vụ, giá cả ổn định, sự tiện lợi nhằm đáp ứng các nhu cầu người tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến”.

Nhằm đáp ứng về thời gian giao hàng và đảm bảo hàng hoá luôn được tươi mới cùng quy trình đóng gói, giao hàng và chăm sóc khách hàng đồng bộ, uy tín. Hàng hoá sẽ được giao trong vòng 2 - 3 giờ đối với khu vực nội thành.

Để mua sắm, khách hàng chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản sau:

Đăng nhập ứng dụng BIDV SmartBanking trên điện thoại di động rồi chọn chức năng “VnShop”. Chọn gian hàng “VinMart online: Siêu thị tại nhà”, lựa chọn hàng hoá và thêm vào giỏ hàng. Sau đó, kiểm tra thông tin giỏ hàng và xác thực thanh toán, quá trình “đi chợ online” thành công.

Tiện ích “Siêu thị Vinmart Online” trên BIDV SmartBanking đã cập nhật chính thức trên hệ điều hành iOs tại kho ứng dụng App Store để khách hàng sử dụng từ ngày 7/4/2020. Phiên bản cho hệ điều hành Android sẽ được BIDV triển khai trong một vài ngày tới.