Đối với nhiều sản phẩm, gần như không ai biết người thiết kế chúng tên gì, tuy nhiên với máy Mac hay iPhone, chúng ta dễ dàng nhớ ra đó là Jony Ive.

Trong 30 năm gắn bó với Apple, Jony Ive góp công lớn trong việc thiết kế các sản phẩm nổi tiếng của Táo khuyết như Mac, iPhone, iPad hay Apple Watch. Hầu hết thiết kế của Ive đều đơn giản nhưng rất sang trọng.

Tuy nhiên ngoài Mac hay iPhone, Ive còn thiết kế khá nhiều sản phẩm mà bạn có thể không nghĩ tới như nhẫn, máy khoan hay cả... toilet.

Đây là một số thiết kế của Ive nhưng không dành cho Apple.

Chiếc bút TX2 được thiết kế cho những người thích chơi đùa với quả bóng trên đỉnh, sử dụng ngón tay để lăn khi rảnh rỗi. Có thể xem đây là "ông tổ" của fidget spinner - món đồ chơi xả stress khá phổ biến trong những năm gần đây.

Đây là Orator, chiếc điện thoại bàn được Ive thiết kế vào những năm 1980, giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế.

Bản vẽ máy khoan điện của Ive.

Trong những năm đầu sự nghiệp, Ive làm việc cho Tangerine, công ty tư vấn thiết kế có trụ sở tại London (Anh). Một trong những sản phẩm ra đời dưới bàn tay của Ive gồm bồn rửa tay...

... và chiếc toilet này.

Hình ảnh nhà tắm do Ive thiết kế vào những năm 1990.

Chiếc lược rất lớn có tên đầy đủ là The Brian Drumm Flatliner.

Cây thông giáng sinh do Ive thiết kế dành cho khách sạn Claridges (London), điều đặc biệt là nó không có đồ trang trí.

Theo Business Insider, Ive từng hợp tác với nhà thiết kế Marc Newson tạo ra một số sản phẩm để đấu giá từ thiện, một trong số đó là chiếc nhẫn được làm từ khối kim cương duy nhất giá trị 250.000 USD...

... tiếp theo là máy ảnh Leica giá 1,8 triệu USD...

... hay chiếc bàn này có giá 1,658 triệu USD.

Đây là tai nghe EarPods mạ vàng, có giá 461.000 USD.

Giá đỡ cửa sổ cho Tàu con thoi Hoa Kỳ, được bán với giá 845.000 USD.

Phúc Thịnh