Cuộc khảo sát thực hiện với 2.000 người sử dụng smartphone tại Mỹ cho thấy đa số không hiểu rõ chiếc điện thoại họ đang sử dụng, nó hoạt động như thế nào, có những tính năng đặc biệt gì.

Điều đáng ngạc nhiên là chỉ 50% người được hỏi nhận ra chiếc smartphone họ đang dùng khi quan sát hình ảnh hàng loạt chiếc điện thoại của cùng nhà sản xuất. 

Nguoi dung iPhone, Galaxy S o My mu mo ve dien thoai cua minh hinh anh 1
Tỷ lệ người dùng Galaxy S9 nhận biết được smartphone mà mình đang dùng là 71,32%, trong khi với iPhone XR chỉ là 44%. Ảnh: Decluttr

Chỉ 44% người sử dụng iPhone XR xác định chính xác điện thoại họ dùng khi nhìn hình ảnh. Con số với iPhone 7 chỉ là 44%, iPhone 8 45,9%. Người dùng Samsung Galaxy S nhận ra điện thoại của mình tốt hơn so với các chủ iPhone.

Khoảng 71,3% người dùng Galaxy S9+ xác định chính xác điện thoại của họ khi nhìn hình ảnh. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa người dùng Samsung hiểu rõ những tính năng mà thiết bị của họ sở hữu.

Khoảng 40% người dùng Galaxy S hoàn toàn không biết smartphone của họ có hỗ trợ sạc không dây. Trong khi đó, chỉ có 14% người dùng iPhone biết chiếc di động của mình trang bị chip NFC và ít hơn một nửa biết về khả năng chống nước.

Nguoi dung iPhone, Galaxy S o My mu mo ve dien thoai cua minh hinh anh 2
Biểu đồ thể hiện % người dùng ở các mạng viễn thông nghĩ rằng thiết bị của mình có hỗ trợ kết nối 5G. Ảnh: Decluttr/.

Đặc biệt, 1/3 số người được hỏi nghĩ rằng điện thoại của họ có khả năng kết nối 5G. Trên thực tế, không có bất kỳ thiết bị nào trong danh sách được trang bị tính năng này.

Thậm chí trong số đó, 62% cho biết đã thấy tốc độ truyền dữ liệu tăng rõ rệt sau khi sử dụng 5G mặc dù họ chưa kết nối 5G bao giờ. 

Phần còn lại của cuộc khảo sát tập trung vào những quan niệm sai lầm của người mua smartphone tân trang.