Báo cáo của Strategy Analytics cho thấy 37% hoãn kế hoạch mua điện thoại thông minh mới, 32% hoãn nâng cấp dịch vụ 5G. Người dùng Apple lạc quan nhất với 41% dự định mua các smartphone mới theo kế hoạch.

Giám đốc nghiên cứu smartphone của Strateg Analytics nhận định dù chuỗi cung ứng và hệ sinh thái có thể tăng tốc khi bước vào quý II, phần lớn người tiêu dùng vẫn chưa sẵn sàng quay lại thói quen và ý định mua hàng trước đó. Các nhà mạng, nhà cung cấp và nhà bán lẻ phải nỗ lực lớn để thuyết phục các chủ sở hữu điện thoại thông minh đang do dự để họ nhận ra rằng các thiết bị mới và dịch vụ 5G mới đáng để đầu tư so với các ưu tiên khác.

Các nhà phân tích cho rằng dịch bệnh đã tấn công nền kinh tế toàn cầu và nhiều người dùng đang gặp khó khăn. Điều này khiến họ buộc phải hoãn kế hoạch nâng cấp smartphone.

Krish Sankar, nhà phân tích tại công ty dịch vụ tài chính Cowen của Mỹ cho rằng tác động của Covid-19 đang lan rộng từ chuỗi cung ứng sang nhu cầu của người dùng. Khi doanh số thiết bị bị ảnh hưởng, ngành công nghiệp dịch vụ có thể trở thành điểm sáng. Các ngành công nghiệp dịch vụ đó bao gồm Apple Music, Apple TV +, iCloud, App Store…

Các nhà phân tích cũng thẳng thừng cho rằng, dịch bệnh sẽ làm cho khách hàng của Apple kéo dài thời gian sở hữu iPhone hơn và trì hoãn thời gian nâng cấp lên mẫu mới. Nói cách khác, ngày càng ít người dùng có thể đủ tiền mua iPhone trong đại dịch.

Như chúng ta đều biết, chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Vì vậy, nếu Apple ra mắt sản phẩm mới vào mùa thu này, năng lực sản xuất có thể không theo kịp. Vì vậy, iPhone 5Gcủa Apple có thể bị lùi đến kỳ nghỉ lễ và thậm chí bị đẩy sang năm 2021.