Người Việt hay mua online vào giữa tuần, tìm kiếm nhiều nhất: son môi, giày, ba lô

ictnews Báo cáo của Shopee cho thấy người Việt mua hàng online nhiều nhất vào ngày thứ Năm, tập trung ở các mặt hàng thời trang, sức khoẻ,...

Shopee vừa tung ra báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng Việt Nam trên nền tảng này trong 6 tháng đầu năm 2019. Theo đó, người dùng tại Hà Nội, TP.HCM mua sắm nhiều nhất, ở khung giờ nghỉ trưa hoặc buổi tối, với các mặt hàng được tìm kiếm nhiều là son môi, giày, ba lô.

Giày là một trong các mặt hàng được tìm kiếm nhiều trên Shopee - Ảnh: H.Đ

Hà Nội, TP.HCM dẫn đầu xu hướng mua sắm; Hà Nam, Hải Dương tăng trưởng vượt bậc

Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là hai thành phố dẫn đầu xu hướng mua sắm trực tuyến với số lượng đơn đặt hàng nhiều nhất trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019. Không chỉ vậy, xu hướng này đang nhanh chóng lan rộng khắp cả nước. Cụ thể, các tỉnh thành khác như Hà Nam, Hải Dương và Bắc Ninh cũng có sự tăng trưởng vượt bậc trong các hoạt động mua sắm trực tuyến trên Shopee.

Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ, Nhà cửa & Đời sống tiếp tục là ba ngành hàng chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Trong đó, L’Oréal Paris là thương hiệu đứng đầu ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp. Sabina Việt Nam và Lock&Lock lần lượt là những thương hiệu phổ biến nhất của ngành hàng Thời trang nữ và Nhà cửa & Đời sống.

Nhờ vào chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu đối tác, ngành hàng Điện thoại & Phụ kiện trở thành một trong những ngành hàng phổ biến được người dùng yêu thích mua sắm trên Shopee. Điển hình như trong chuỗi sự kiện Ngày hội chính hãng trên Shopee, Samsung, Vivo và Oppo đều thu được kết quả ấn tượng từ những ưu đãi độc quyền dành cho các sản phẩm được yêu thích của hãng như điện thoại Samsung M20, Vivo Y15 và Oppo F11, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng Việt đối với các sản phẩm công nghệ cao cấp.

Mua sắm chủ yếu vào giờ nghỉ

Cũng theo khảo sát này, người tiêu dùng Việt chủ yếu mua sắm trực tuyến vào buổi chiều và buổi tối, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 12 giờ - 14 giờ và từ 20 giờ - 22 giờ. Điều này được lý giải nhờ sức ảnh hưởng của xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, khi mà phần lớn người dùng Việt có thói quen sử dụng điện thoại để tham khảo mua sắm vào giờ nghỉ trưa và trước khi đi ngủ.

 

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy đa số người dùng Việt thường xuyên mua sắm trực tuyến vào giữa tuần. Thứ 5 là ngày mua sắm cao điểm nhất trong tuần vì họ có xu hướng muốn hoàn tất việc mua sắm trước cuối tuần.

Nam giới mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều và thường xuyên hơn

Shopee nhận thấy rằng phái mạnh cũng không nằm ngoài xu hướng mua sắm trực tuyến, khi tỉ lệ nam giới mua sắm trên trang thương mại điện tử ngày càng gia tăng. Theo đó, người dùng nam yêu thích mua sắm trực tuyến vì những ưu đãi hấp dẫn cũng như sự đa dạng của các mặt hàng. Theo khảo sát, Nhà cửa & Đời sống, Điện thoại & Phụ kiện và Thời trang nam là những ngành hàng phổ biến nhất đối với phái mạnh, vì họ thường có nhu cầu mua các sản phẩm điện tử hay túi, đồ thể thao trên các trang mua sắm trực tuyến.

Ngày càng nhiều người bán tham gia vào nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam

Ngày càng nhiều người Việt bắt đầu tham gia kinh doanh trực tuyến trên Shopee. Trong đó, Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ và Mẹ & Bé là những ngành hàng thu hút nhiều người bán nhất.

Son môi, giày và ba lô là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Theo thống kê, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có hơn 1 tỷ từ khóa được tìm kiếm trên Shopee. Cụ thể, người dùng thường tìm kiếm từ khóa liên quan đến các sản phẩm về sức khỏe, làm đẹp và thời trang. Trong đó, son môi, giày và ba lô là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Cùng với xu hướng ứng dụng tiện ích công nghệ từ điện thoại thông minh, Shopee đã tích hợp thêm tính năng ‘Tìm kiếm bằng hình ảnh’ để người dùng có thể dễ dàng tìm được sản phẩm họ yêu thích chỉ bằng việc chụp ảnh hoặc gửi hình ảnh liên quan của sản phẩm. Tính năng này thu hút trung bình khoảng 1 triệu lượt tìm kiếm bằng hình ảnh mỗi tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 1 năm nay.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123