Câu hỏi lớn khiến Apple phải đau đầu vào lúc này là, trong tình hình dịch bệnh đang tiếp tục lan rộng, liệu có bao nhiêu người sẽ móc hầu bao mua các mẫu iPhone mới dự kiến ra mắt vào mùa thu tới.

Một quan chức cấp cao tại một trong những nhà máy lắp ráp có hợp đồng lớn với Apple cho biết, các đơn đặt hàng của Apple cho quý kết thúc vào tháng 3 có khả năng giảm 18% so với năm trước.

Nhà máy iPhone đã hoạt động trở lại, Apple đối mặt với nỗi lo mới
Những người mang khẩu trang chờ kiểm tra thân thiệt tại cửa hàng Apple ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 21/2/2020. Ảnh: Reuters

Việc sản xuất các mẫu iPhone 5G đã bị hoãn lại, người này cho biết, mặc dù mẫu iPhone hỗ trợ mạng 5G có thể vẫn ra mắt như dự kiến vào mùa thu.

"Không ai nói về vấn đề thiếu công nhân hay nguyên liệu (ở Trung Quốc) nữa. Vấn đề trọng tâm là nhu cầu của người dùng tại Mỹ và châu Âu", nguồn tin thân cận Apple nói với Reuters.

Một nguồn thạo tin khác cho biết, một trong những nhà cung cấp màn hình chính của Apple đang thu hẹp sản xuất. Công ty này dự kiến sẽ xuất 70 triệu màn hình iPhone trong năm nay, nhưng hiện đang xem xét giảm mục tiêu đó hơn 17% xuống còn 58 triệu chiếc.

Apple từ chối đưa ra bình luận cho vấn đề này.

Đầu tháng này, Apple đã đóng cửa các cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu ngay khi mở lại các cửa hàng tại Trung Quốc.

Với phần lớn châu Âu và Mỹ đang bị phong tỏa và tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt trên toàn cầu, có rất ít khả năng nhu cầu về iPhone trên thị trường sẽ trở lại.

Apple cũng có thể phải đối mặt với các vấn đề trầm trọng hơn về chuỗi cung ứng khi các quốc gia áp đặt các điều kiện hạn chế mới để chống lại sự lây lan của virus corona. "Một số thứ đang thay đổi theo từng ngày do sự gián đoạn chuỗi cung ứng, do đó khó có thể đưa ra bất kỳ bình luận chính xác nào vào lúc này về cả cung và cầu", lãnh đạo tại một nhà cung ứng ở Malaysia cho biết.