Luo Yonghao, CEO và là người sáng lập startup điện thoại thông minh Trung Quốc Smartisan, đang giới thiệu một ứng dụng nhắn tin tức thời mới Bullet Messenger trong một sự kiện ra mắt tại Bắc Kinh, Trung Quốc Ảnh: Reuters

Người sáng lập hãng sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Smartisan Technology đã bị cấm tham gia các chuyến bay và tàu hỏa tốc độ cao. Theo tài liệu của tòa án địa phương, lý do là công ty Smartisan không tuân thủ phán quyết của tòa án từ một vụ tranh chấp hợp đồng.

Smartisan là một hãng điện thoại thông minh Trung Quốc và nổi tiếng với người sáng lập Luo Yonghao, người đã gây chú ý trong những năm gần đây với những tuyên bố táo bạo bao gồm tuyên bố “ông đang lên kế hoạch mua lại Apple”.

Luo cũng bị cấm tiêu xài tại các khách sạn, câu lạc bộ đêm và câu lạc bộ golf chất lượng cao hơn, cấm mua bất động sản và bảo hiểm cao cấp đồng thời bị cấm gửi con đến các trường tư đắt đỏ, theo lệnh của tòa án Đan Dương ở miền đông Trung Quốc.

Lệnh đã được ban hành sau khi tòa án cho thấy công ty không tuân thủ các phán quyết trước đây của tòa án từ một tranh chấp hợp đồng với một công ty điện tử địa phương, tài liệu cho biết.

Doanh số điện thoại thông minh Smartisan tại Trung Quốc vẫn thua những đối thủ như Huawei, Xiaomi và Oppo. Công ty truyền thông xã hội Trung Quốc ByteDance hồi đầu năm nay cho biết họ đang phát triển một mẫu điện thoại với Smartisan sau khi có được một bộ bằng sáng chế.

Vừa qua, Smartisan đã ra mắt một mẫu điện thoại mới vào thứ Năm. Trong một video được đăng trên tài khoản Weibo chính thức của mình, Giám đốc điều hành Smartisan Wu Dezhou nói rằng hầu hết nhóm thiết kế của Smartisan đã chuyển đến ByteDance sau khi thỏa thuận về các nghiên cứu và phát triển trên điện thoại thông minh và phần cứng giáo dục, nhưng Luo đã rời nhóm vì lý do cá nhân.

Hãng tin Reuters cho biết họ không thể liên lạc với cả Luo và Smartisan về vấn đề này.