Ảnh minh họa: Internet

Theo Bussiness Insider, Google hạn chế nhân viên đến Italy, Iran, Nhật Bản và Hàn Quốc vì dịch Covid-19 bùng phát tại các nước này. Trong khi đó, người phát ngôn Amazon xác nhận với The Verge về yêu cầu nhân viên hoãn mọi chuyến đi không cần thiết, bao gồm cả các chuyến đi trong nước.

Cả hai công ty trước đó đều dừng bay đến Trung Quốc. Google tạm đóng cửa các văn phòng tại đây từ cuối tháng 1/2020. Phát ngôn viên Google cho biết một nhân viên tại Zurich, Thụy Sỹ được chẩn đoán dương tính với Covid-19.

Trong email gửi nhân viên, Phó Chủ tịch cấp cao Dave Clark của Amazon thông báo nhân viên không nên tổ chức các cuộc họp đòi hỏi phải di chuyển cho đến ít nhất là cuối tháng 4/2020. Amazon là một trong những khách hàng lớn của ngành hàng không. Năm 2017, hãng thương mại điện tử mua 220 triệu USD vé máy bay. Ngoài ra, Amazon còn hủy mọi cuộc phỏng vấn trực tiếp và sẽ thay bằng chat video.

Trong một diễn biến khác, Hội nghị nhà phát triển game (GDC) 2020 – sự kiện thường niên về game video lớn nhất thế giới – phải tạm hoãn đến mùa hè do Covid-19. GDC 2020 dự kiến diễn ra từ 16/3 đến 20/3. Ban tổ chức cho biết sau khi bàn bạc kỹ lưỡng với đối tác, họ phải đưa ra quyết định này. Không rõ bao giờ sự kiện mới được tổ chức. Trước khi có quyết định tạm hoãn, hàng loạt nhà triển lãm lớn như Facebook, Sony, Microsoft, EA, Epic Games đã rút lui khỏi GDC 2020.

Đầu tháng này, Facebook cũng hủy Hội nghị Tiếp thị toàn cầu và Hội nghị lập trình viên F8 vì lo ngại Covid-19. Triển lãm xe hơi quốc tế Genava Motor Show 2020 hôm nay tuyên bố hủy vì lý do tương tự.