Tối ngày 28/1, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) phát đi thông báo về việc khoá thẻ phát sinh giao dịch nghi ngờ giả mạo sau khi nhiều khách hàng phản ánh bị trừ tiền thẻ VISA qua các giao dịch lạ.

Cụ thể, ngân hàng cho biết, qua quá trình giám sát thường xuyên, hệ thống quản trị rủi ro thẻ của VCB đã phát hiện một số giao dịch giả mạo cùng được thực hiện trên 1 trang thanh toán điện tử tại nước ngoài.

Để đảm bảo an toàn cho thẻ thanh toán của Khách hàng, VCB sẽ khoá thẻ của Khách hàng đã phát sinh giao dịch tại trang thanh toán này. Những thẻ bị khoá trong trường hợp này sẽ được VCB phát hành lại miễn phí.

"Đối với những giao dịch không do Quý khách hàng thực hiện, chúng tôi sẽ thực hiện hoàn tiền trong thời gian sớm nhất. Trong trường hợp Quý khách hàng cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ với Trung tâm hỗ trợ khách hàng, điện thoại 1900545413", thông báo của Vietcombank cho biết. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 27/1 và 28/1, một số khách hàng dùng thẻ VISA của Vietcombank đã nhận được tin nhắn thông báo SMS Banking bị trừ tiền qua các giao dịch lạ, trong khi thẻ vẫn nằm trong ví.