Nhiều nhãn hàng tẩy chay YouTube sau tiết lộ sốc về ấu dâm

ictnews Walt Disney, Nestle, Epic Games và các nhãn hàng lớn đồng loạt tẩy chay YouTube sau khi quảng cáo xuất hiện trên các video bị những kẻ ấu dâm để lại bình luận.

Các nhãn hàng lớn cho biết đã ngừng mua quảng cáo trên YouTube sau khi một người dùng YouTube đăng tải video chỉ ra hành vi của những kẻ ấu dâm. Video mà những kẻ ấu dâm nhắm đến không vi phạm quy định của YouTube và đều khá trong sáng song lại bị “vấy bẩn” bằng các bình luận nhằm vào trẻ em.

Chúng sử dụng tính năng timestamp trên YouTube để đánh dấu các đoạn video “hớ hênh” như lưng hay chân của nhân vật trong video. Chúng cũng đăng các nhận xét khen ngợi các cô gái, hỏi họ có mặc quần lót hay không hay đơn giản là đăng một chuỗi emoji khả ố.

Khoảng 2 năm trước, hàng trăm công ty đã tẩy chay YouTube vì lo ngại quảng cáo của họ hiển thị bên cạnh các nội dung có vấn đề từ các tổ chức khủng bố, thù địch và các video gây nguy hiểm hay khai thác trẻ em. Năm ngoái, nhiều nhà quảng cáo lớn quay lại nền tảng sau khi họ được trấn an rằng YouTube đã có tiến triển trong quá trình báo cáo và xử lý nội dung có vấn đề nhanh hơn.

 

Video tố cáo được người dùng YouTube Matt Watson (MattsWhatItIs) đăng lên từ hôm 17/2 và có hơn 1,75 triệu lượt xem. Anh cho rằng YouTube đã tạo điều kiện thuận lợi để khai thác yếu tố tình dục từ trẻ em. Hệ thống gợi ý của YouTube còn dẫn những kẻ ấu dâm đến các video tương tự của trẻ vị thành niên, nhiều video chạy quảng cáo của các nhãn hàng lớn.

Chi Hea Cho, người phát ngôn của Google, công ty mẹ YouTube, cho hay đã xóa tất cả tài khoản và kênh của những kẻ để lại bình luận khó chịu, xóa bình luận vi phạm chính sách và báo cáo các hành vi bất hợp pháp cho nhà chức trách. Bà Cho khẳng định bất kỳ nội dung nào, kể cả bình luận, gây nguy hại cho trẻ vị thành viên đều đáng ghê tởm và YouTube đã có chính sách rõ ràng cấm chúng, đồng thời thừa nhận còn nhiều việc phải làm.

YouTube đang gặp khó khăn trong kiểm soát nội dung cho trẻ em. Cuối năm 2017, Thời báo New York phát hiện các nội dung không phù hợp trên ứng dụng YouTube Kids dành cho trẻ dưới 13 tuổi. Các video nói về cái chết của những nhân vật hoạt hình được yêu thích hay trẻ em trong tình trạng lo âu. Trước đó, cũng có các báo cáo về tình trạng những kẻ ấu dâm tìm video trẻ em trên YouTube và để lại bình luận gợi dục.

Josh Golin, Giám đốc điều hành Chiến dịch Commercial-Free Childhood, cho rằng nên đặt câu hỏi có phải YouTube quá lớn để cung cấp môi trường an toàn cho trẻ em hay không. Nếu không thể buộc những kẻ ấu dâm trao đổi thông tin trong mục bình luận trên video, YouTube không nên để lại mục bình luận.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123