Nhóm Từ Tâm tập trung đông đảo anh em TXCN GoViet có cùng đam mê làm từ thiện

Theo dõi nhóm Facebook dành cho đối tác tài xế của GoViet, người xem dễ chú ý đến những bài chia sẻ về các chuyến đi từ thiện quy mô, nhiều hoạt động ý nghĩa của nhóm Từ Tâm.

Khi tìm hiểu sâu hơn về nhóm Từ Tâm, anh Nguyễn Đình Khánh (37 tuổi) – một trong những thành viên cốt cán nhất ngay từ những ngày đầu thành lập, cho biết, nhóm đã thành lập được hơn 3 năm, từ lúc các thành viên đầu tiên còn là đối tác cho một hãng xe công nghệ khác. Sau khi hãng xe công nghệ cũ giải tán, các anh đầu quân cho GoViet và tiếp tục thu hút thêm các anh em có cùng chí hướng từ đội quân “chiến binh áo đỏ”. Đến nay, nhóm tập trung gần 40 thành viên với xuất thân từ các vùng miền khác nhau trải khắp Bắc – Trung – Nam, đủ độ tuổi từ đôi mươi cho đến thành viên lớn tuổi nhất đã hơn 60. Các anh rất tâm đắc với cái tên Từ Tâm vì thể hiện được tôn chỉ hoạt động của nhóm: “xuất phát từ tấm lòng, làm mọi việc với tất cả tấm lòng (từ chạy xe, sinh hoạt đội nhóm cho đến làm từ thiện) thì mới đạt được thành công”.

Nhóm Từ Tâm thường thực hiện các chuyến từ thiện về các vùng nghèo khổ lân cận TP.HCM, đặc biệt là về các tỉnh miền Tây vì nơi đây còn nhiều mảnh đời bất hạnh. Nhờ số lượng thành viên đông đảo, đến từ nhiều vùng khắp nơi trên đất nước, nên các anh em có nhiều hiểu biết và thường xuyên chia sẻ, trao đổi xem vùng nào cần hỗ trợ. Sau khi chọn điểm đến, anh Phạm Thanh Bình, quản lý nhóm sẽ là người lên kế hoạch cụ thể dưới sự chung sức của tất cả thành viên trong nhóm.

Trước mỗi chuyến đi, mỗi anh em góp một chút thu nhập, tùy vào tấm lòng và khả năng của mỗi người, như là món quà nhỏ mong bà con có cuộc sống thêm phần ấm no. Các anh không thể nhớ được bao nhiêu chuyến đi mà nhóm đã thực hiện trong 3 năm qua vì số lượng quá nhiều, từ những hoạt động nhỏ như phát bánh mì cho người neo đơn vào đêm Giáng sinh ở TP.HCM cho đến những chuyến tặng quà đến các vùng xa xôi như Cà Mau.

Nhóm Từ Tâm bên những phần quà dành tặng bà con vùng khó khăn

Với các anh, mỗi chuyến đi đều lưu lại thật nhiều cảm xúc khó tả. Món quà gửi tặng bà con tuy nhỏ, nhưng đối với bà con có ý nghĩa lớn lao, là sự động viên, giúp đỡ quý giá. Nắm tay bà con, nghe những lời cám ơn chân tình từ họ, các anh cảm thấy thật hạnh phúc, cảm động vì đã làm được những điều ý nghĩa cho cuộc sống, cũng như thấu hiểu sâu sắc câu nói: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Kể về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong những chuyến từ thiện, anh Khánh chia sẻ, anh nhớ mãi chuyến đi về một Trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật ở Củ Chi, TP.HCM. Ở đây có nhiều em bé bị bại não rất đáng thương. Khi anh bế một em bé ở đây, bé đã đi vệ sinh ngay trên người anh. Một người đàn ông từng trải, đã chứng kiến nhiều biến cố cuộc sống như anh đã rơi nước mắt vì hành động này. Vì anh biết, với người bình thường việc đi vệ sinh là chuyện rất dễ dàng, nhưng với các em, còn đi vệ sinh được là đã tốt lắm rồi. Kỷ niệm này làm các anh cảm nhận được sâu sắc ý nghĩa của cuộc sống và thêm trân trọng những hạnh phúc bình dị hàng ngày.

Dĩ nhiên, để thực hiện những chuyến từ thiện, TXCN vừa cho đi thời gian, công sức, tiền bạc mà còn ảnh hưởng đến việc chạy xe mưu sinh. Nhưng với nhóm Từ Tâm, các anh cảm thấy sự đánh đổi này là xứng đáng. Nhóm cho đi nhưng không hề suy nghĩ đến việc được nhận lại, cũng không chờ mong được ai nhìn nhận, ghi công.

Rất may là các anh em trong nhóm đều nhận được sự thông cảm và hỗ trợ tuyệt đối từ gia đình, để các anh yên tâm theo đuổi đam mê làm từ thiện. Anh Khánh kể: “Vợ anh không bao giờ đòi hỏi anh phải góp nhiều tiền cho gia đình và còn giúp anh đưa đón, chăm sóc con mỗi khi anh đi từ thiện xa nhà. Thậm chí, con anh còn xin được theo cha trong những chuyến từ thiện để hiểu thêm về những mảnh đời khó khăn. Và sau những chuyến đi, con anh rất thích, rất cảm động.”

Thành viên gia đình của các anh em trong nhóm vừa hỗ trợ vừa trực tiếp tham gia các chuyến từ thiện cùng nhóm

Trong quá trình vận hành nhóm, do “chín người mười ý’, nên đôi lúc anh em cũng có ý kiến bất đồng. Nhưng nhờ cùng chung một chí hướng, một tấm lòng muốn được cho đi, có sự đồng cảm với nhau, những bất đồng đã nhanh chóng được thu xếp ổn thỏa. Các anh có thể an tâm chung sức chung lòng, cùng hướng tới những hoạt động lớn hơn, những chuyến đi xa hơn, góp phần làm cuộc sống thêm phần ý nghĩa.

Nhóm Từ Tâm trong chuyến tặng quà tại Cà Mau diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6/1 vừa qua.

Ngoài đam mê làm từ thiện, nhóm Từ Tâm còn thường xuyên chơi thể thao cùng nhau để gia tăng sự gắn bó. Vào ngày 28/12/2019 vừa qua, nhóm đã xuất sắc giành chức Vô địch giải bóng đá Go Football khu vực TP.HCM do GoViet tổ chức. Nhóm rất tự hào vì sự quyết tâm và gắn bó của anh em đã giúp nhóm giành giải thưởng có giá trị. Đây cũng là món quà “của ít lòng nhiều” mà anh em trân trọng gửi tặng bà con trong chuyến tặng quà Tết 2020.