Một khoản phạt lớn đang treo lơ lửng trên đầu Facebook song mạng xã hội này cũng có một quý kinh doanh rất thành công. Theo Facebook, công ty đang có 1,56 tỷ người dùng hàng ngày, tăng 2% so với quý IV/2018, doanh thu 15,08 tỷ USD, tăng 26% so với một năm trước. Chỉ số EPS (lợi nhuận/cổ phiếu) đạt 0,85 USD, tuy nhiên đó là vì công ty đã đặt 3 tỷ USD sang một bên như khoản tiền có thể phải nộp phạt cho Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FTC). Nếu không có số tiền phạt này, Facebook kiếm được 2,429 tỷ USD lợi nhuận.

Facebook đã đồng ý giám sát chặt chẽ cách xử lý quyền riêng tư người dùng trong thỏa thuận năm 2011 với FTC. Công ty cam kết không làm sai các hành vi liên quan đến quyền riêng tư hay thay đổi cài đặt quyền riêng tư mà không được phép từ người dùng. Hiện tại, họ đang thương lượng khoản phạt vì có khả năng vi phạm các điều khoản này. Facebook cho biết số tiền phạt dao động từ 3 đến 5 tỷ USD và vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

Facebook đang có 45,2 tỷ USD tiền mặt và chứng khoán trong tay, đủ để nộp phạt và thâu tóm các công ty khác. Nhân viên của mạng xã hội tăng 36% theo năm lên 37.773 người.

Hiện tại, Facebook có tổng cộng hơn 2,7 tỷ người dùng hàng tháng trong “đại gia đình” bao gồm Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp. Ít nhất 2,1 tỷ người dùng một trong các ứng dụng này hàng ngày. Instagram Stories, WhatsApp Status, Facebook Stories – mỗi tính năng đều có 500 triệu người dùng hàng ngày. Facebook cũng có 3 triệu nhà quảng cáo mua quảng cáo Stories trên các ứng dụng, do đó hình thức nội dung tự hủy này có thể sớm mang về doanh thu.