Trang thương mại điện tử Tiki cho biết trong thời điểm dịch cúm viêm phổi Vũ Hán hoành hành, nhu cầu đối với các sản phẩm y tế giúp phòng ngừa dịch bệnh như khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, viên uống vitamin C… tăng cao đột biến. Thậm chí dẫn đến tình trạng cháy hàng và “đội giá” gấp nhiều lần đã gây nhiều bất tiện cho người tiêu dùng. 

Các loại thực phẩm chức năng bán tại một nhà thuốc. Ảnh: Hải Đăng

Trước tình hình này, Tiki khẳng định bình ổn giá bán sản phẩm, đồng thời đảm bảo nguồn cung và chất lượng sản phẩm trong thời gian cao điểm này.

Cụ thể, trang thương mại điện tử hiện kết hợp cùng các thương hiệu và nhà bán nhằm thúc đẩy số lượng sản phẩm cung ứng đến khách hàng.

Điển hình là phối hợp cùng đối tác Diana Unicharm để tăng lượng hàng hóa gấp 10 lần đối với sản phẩm khẩu trang 3 lớp. Đối với các sản phẩm có cùng chức năng bảo vệ như khẩu trang N95, Tiki cũng đang rà soát và kiểm tra chặt chẽ chất lượng để mang đến nguồn cung phong phú cho người tiêu dùng.   

Bên cạnh đó, đơn vị này tiếp tục đẩy mạnh mở rộng nguồn cung các sản phẩm khẩu trang với những đối tác, nhà cung ứng lớn khác. Cụ thể, từ nay đến giữa tháng 02/2020, hoàn tất việc bắt tay hợp tác cùng thương hiệu Mayan và Perfetta nhằm mở rộng danh mục các dòng khẩu trang y tế cao cấp 3 lớp. Đồng thời lên kế hoạch hợp tác cùng nhà phân phối DKSH để đảm bảo nguồn cung sản phẩm khẩu trang 3M.

Ngoài việc đảm bảo nguồn cung và ngăn ngừa đội giá, trang thương mại điện tử này cũng tích cực phòng tránh dịch cúm cho nhân viên. Đối với nhân viên giao hàng (shipper) là đối tượng thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, Tiki yêu cầu shipper bắt buộc mang khẩu trang y tế trong suốt quá trình giao hàng để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng và bản thân shipper. 

Công ty cũng áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng bệnh trên toàn bộ hệ thống trung tâm xử lý hàng hóa và trụ sở văn phòng trên toàn quốc. 

Cụ thể, việc bắt buộc kiểm tra thân nhiệt và sử dụng chất khử trùng tay đã được triển khai tại tất cả các kho. Bất kỳ nhân viên nào cảm thấy không khỏe hoặc đang gặp các tình trạng bệnh như sốt, ho, sổ mũi… cũng được cho phép làm việc tại nhà, theo dõi sức khỏe chặt chẽ và cập nhật tình trạng bệnh đến bộ phận nhân sự.

Dịch viêm phổi khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), từ đầu tháng 12 và nhanh chóng lan rộng ra khắp Trung Quốc và một số quốc gia khác, dẫn đến WHO phải ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Đến thời điểm này, có 213 người chết (đều ở Trung Quốc) và tổng cộng gần 10.000 người bị nhiễm virus.