Theo DealStreetAsia, ngân hàng Thái Lan Kasikornbank vừa đầu tư 5 triệu USD vào Seedcom thông qua Ficus Asia.

Seedcom cũng vừa xác nhận thông tin này qua một thông báo vừa được phát đi. Theo đó, Seedcom cho biết có quan hệ đối tác chiến lược với Kasikorn Vision (KVision), công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Kasikornbank Public Company Limited. Tháng 4/2021, Kasikornbank cũng đã được chấp nhận mở chi nhánh tại Việt Nam.

{keywords}
Chuỗi The Coffee House vừa chuyển đổi mô hình. Ảnh minh họa: Vietnambiz

Theo quan hệ đối tác chiến lược, Seedcom và KVision sẽ nỗ lực hướng tới việc cung cấp cho các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam các sản phẩm dịch vụ tài chính, bao gồm các giải pháp thanh toán, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và các dịch vụ khác như bảo hiểm và quản lý tài sản.

Seedcom được biết đến với hệ sinh thái bán lẻ bao gồm The Coffee House, Juno, Hnoss; siêu thị thực phẩm Kingfoodmart hay dịch vụ logistic AhaMove. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động đến hoạt động bán lẻ, Seedcom đang tập trung vào việc phát triển hệ thống dữ liệu và năng lực bán lẻ kiểu mới của mình. Chẳng hạn, chuỗi The Coffee House mới đây cũng đã chuyển đổi sang mô hình mới chỉ bán online thay vì hoạt động như trước đây.

 “Chúng tôi có chung mục tiêu với KVision trong việc thúc đẩy các giao dịch phi tiền mặt và đẩy mạnh hoạt động tài chính tại Việt Nam. Mặc dù tiền mặt vẫn đang là thói quen thanh toán hàng đầu, chúng tôi tin rằng thị trường đã sẵn sàng cho các giải pháp thay thế", ông Nguyễn Hoành Tiến, Giám đốc điều hành Seedcom nói.

Gần đây, Seedcom cũng đẩy mạnh mô hình New Retail (tạm dịch: bán lẻ mới). Các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đầu tư ứng dụng công nghệ nhằm hiểu hơn về nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng trên các kênh khác nhau, tìm hiểu xem kênh nào là phù hợp nhất để tiếp cận với một khách hàng.

Các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái này sẽ sử dụng toàn bộ thông tin thu nhập được nói trên để thay đổi cách vận hành cũng như chuỗi cung ứng của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo thời gian thực (real - time) tại nơi mà khách hàng cần nhất. Hành vi khách hàng sẽ không có sự phân biệt giữa online và offline, mà sẽ tiếp xúc với các sản phẩm và dịch vụ trên cả hai kênh này cùng lúc, tính cá thể hóa ngày càng cao. Bên cạnh đó, công nghệ sẽ không chỉ nằm trong mỗi khâu tiếp xúc với khách hàng, mà sẽ thay đổi toàn bộ cả phần supply chain, logistics và khâu sản xuất phía sau.

Duy Vũ

Đông Nam Á sẽ có thêm nhiều kỳ lân công nghệ

Đông Nam Á sẽ có thêm nhiều kỳ lân công nghệ

Đông Nam Á dường như sẽ trở thành hệ sinh thái startup lớn, cùng với Ấn Độ, khi Trung Quốc dần mất đi sự hấp dẫn do những động thái kiểm soát Big Tech mới đây.