Theo The Verge, gói thầu 10 tỷ USD để hiện đại hóa hạ tầng Bộ Quốc phòng Mỹ tưởng như đã lọt vào tay Amazon. Tuy nhiên, tháng trước Lầu Năm Góc tuyên bố ký hợp đồng với Microsoft. Công ty của CEO Jeff Bezos không chấp nhận thua cuộc và đã đề nghị tòa án can thiệp.

Nguồn tin của CNBC cho biết trong cuốn tự truyện sắp ra mắt, cựu Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis kể chính Tổng thống Donald Trump đã nói với ông rằng hãy “chơi đểu” Amazon. Ông Trump tỏ rõ thái độ thù địch với Amazon và Jeff Bezos.

Ong Trump ‘choi deu’ Amazon, trao hop dong 10 ty USD cho Microsoft? hinh anh 1
Nhiều nguồn tin khẳng định Tổng thống Mỹ Donald Trump rất ghét CEO Amazon Jeff Bezos. Ảnh: Reuters

Trong hồ sơ, Amazon khẳng định Lầu Năm Góc đã “bỏ qua mọi quy định về mua sắm” vì “Tổng tư lệnh (ông Trump) đòi bác bỏ gói thầu vượt trội của Amazon”. “Sự can thiệp của Tổng thống Trump dẫn tới những câu hỏi về quy trình mua sắm của chính phủ”, Amazon nhấn mạnh.

CNBC cho biết ông Trump ghét ông Bezos vì tỷ phú giàu nhất nước Mỹ sở hữu báo Washington Post. Đã rất nhiều lần ông Trump lên tiếng chỉ trích nhật báo danh tiếng này vì những thông tin nó đăng tải về chính phủ Mỹ.

Ông Trump cũng không ít lần trực tiếp chỉ trích Amazon. Ông cho rằng tập đoàn này không đóng thuế đầy đủ và ảnh hưởng đến hệ thống bưu chính Mỹ.