Online Friday 2019: Bộ Công Thương đặt mục tiêu hơn 1 triệu đơn hàng

ictnews Chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm Online Friday 2019 sẽ chính thức diễn ra vào thứ 6 ngày 6/12 với mục tiêu hỗ trợ được 1 triệu đơn hàng được hoàn thành.

Họp báo công bố chương trình Online Friday 2019. Ảnh: T.L

Đây là thông tin được công bố trong chương trình họp báo Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia, do Cục Thương mại điện tử - Bộ Công Thương tổ chức sáng nay (12/11).

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Online Friday 2019 sẽ có nhiều điểm mới so với các chương trình mua sắm trước đây.

Tại sự kiện năm nay, Ban tổ chức sẽ đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng qua môi trường trực tuyến. Đáng kể là việc áp dụng hệ thống phiếu mua hàng điện tử (E-voucher) giúp khách hàng có thể lựa chọn mua sắm linh hoạt hơn. 

Ban tổ chức cho hay, sẽ đảm bảo chất lượng hàng hóa và kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa được đưa lên chương trình để tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng gian lận xuất xứ.

 

Cũng theo ông Đặng Hoàng Hải, một điểm nhấn quan trọng của chương trình Online Friday 2019 là sự tham gia của các doanh nghiệp, thương hiệu Việt trên các sàn thương mại điện tử nhằm mở rộng cơ hội phân phối tại thị trường nội địa, đa dạng hóa kênh xuất khẩu ở thị trường quốc tế. "Bộ Công Thương đang chủ trì xây dựng chương trình "Gian hàng quốc gia thương hiệu Việt uy tín" trên các sàn TMĐT, trước tiên là sàn TMĐT Sendo và Voso", ông Hải chia sẻ thêm.

Các đơn vị chuyển phát và nền tảng thanh toán như Viettel Post, VNPost, Vnpay, Zalopay,... hỗ trợ thanh toán và chuyển phát cho chương trình năm nay và đặt mục tiêu là hỗ trợ hơn 1 triệu đơn hàng.

Alliex Việt Nam đồng hành cùng Online Friday hỗ trợ trong hoạt động cung cấp các giải pháp phần cứng, giải pháp về thanh toán, điểm bán hàng thông qua hạ tầng POS dùng chung.

Cùng với Online Friday 2019 là sự kiện Bog Off trong ngành TMĐT lớn nhất năm 2019 với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và TMĐT diễn ra từ 29/11 – 8/12/2019. Chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức đồng thời tại 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Sự kiện Big Off được chia làm 3 không gian chính, gồm khu vực lễ hội với sân khấu có phong cách mở, linh hoạt tiếp cận tối đa lượt người qua lại; khu vực trải nghiệm công nghệ số (không gian trải nghiệm công nghệ, bức tuờng săn voucher); không gian trải nghiệm của doanh nghiệp dọc phố đi bộ có logo, nhận diện của doanh nghiệp được thiết kế sáng tạo, bắt mắt với các chương trình khuyến mãi cho nguời tham gia. 

Điểm nhấn trong sự kiện Big Off 2019 là bức tường e-voucher dài 300m được đặt trải dài tại khu vực diễn ra các hoạt động chính. Bức tường hiển thị sản phẩm doanh nghiệp có gắn mã QR được dựng lên từ 29/11/2019 đến 8/12/2019 để người tiêu dùng trải nghiệm scan thu thập mã khuyến mại của doanh nghiệp rồi lên website mua hàng. 

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123