Oppo sẽ mở flagship store tại Việt Nam vào năm 2020

ictnews Oppo đang muốn mở rộng bán lẻ tại Đông Nam Á, thu hẹp khoảng cách với đối thủ Samsung trong bối cảnh doanh số tại quê nhà Trung Quốc tiếp tục giảm.

Người dùng trải nghiệm điện thoại Oppo trong cửa hàng tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Ảnh: Roy Issa

Oppo, nhà sản xuất smartphone lớn thứ năm thế giới, đang tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ tại Đông Nam Á, nơi công ty háo hức muốn vượt qua gã khổng lồ khu vực Samsung Electronics. Theo Chủ tịch Oppo Châu Á – Thái Bình Dương Jimmy Yi, Oppo vừa mở flagship store đầu tiên tại Bangkok, thủ đô Thái Lan, hôm 18/10. Sẽ có thêm nhiều cửa hàng tương tự được mở tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines vào năm 2020.

Thái Lan là thị trường quốc tế đầu tiên của Oppo khi công ty vào đây năm 2008. Oppo gặt hái thành công thông qua hợp tác với nhà mạng địa phương và các chuỗi bán lẻ điện tử. Việc mở rộng mạng lưới bán lẻ tại Đông Nam Á là một phần trong nỗ lực tạo danh mục sản phẩm cạnh tranh, phát triển các chương trình chăm sóc khách hàng cụ thể hơn, phù hợp với mỗi nước trong khu vực. Oppo sẽ tuyển dụng hơn 40.000 nhân viên bán hàng.

Theo South China Morning Post, động thái mới nhất của Oppo cho thấy nhà sản xuất Trung Quốc đang muốn tập trung hơn nữa vào thị trường ngoài Trung Quốc giữa lúc doanh số tại quê nhà tiếp tục giảm do hiệu ứng từ chiến tranh thương mại với Mỹ. Trong khi triển vọng tại thị trường Trung Quốc còn khó khăn, Đông Nam Á lại cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các điện thoại Android từ nước này.

 

Theo báo cáo hồi tháng 8/2019 của hãng nghiên cứu Canalys, tổng lượng smartphone Trung Quốc xuất xưởng tại Đông Nam Á, bao gồm Oppo, Vivo, Xiaomi, Realme và Huawei, đạt 19 triệu máy trong quý 2/2019, chiếm 62% thị phần. Khoảng 75% trong số đó nằm trong tầm giá 200 USD. Samsung đứng đầu cùng kỳ với 7,7 triệu máy bán ra. Oppo đứng sau với 7,3 triệu máy.

Zaker Li, nhà nghiên cứu công nghiệp cấp cao của IHS Markit, nhận định Oppo cần cung cấp nhiều lựa chọn địa phương hóa như khuyến mãi, mua sắm, hậu mãi cho người dùng tại đây để cạnh tranh tốt hơn với Samsung. Mở flagship store là chiến lược địa phương hóa quan trọng vì cho phép người dùng hiểu nhiều hơn về Oppo và sản phẩm của họ.

Trước Oppo, một số hãng như Huawei, Xiaomi đều đã bắt xây dựng cửa hàng bán lẻ riêng trong vài năm qua. Tuy nhiên, Samsung không ngồi yên nhìn đối thủ hành động. Hãng điện thoại lớn nhất thế giới tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy A tại Thái Lan, thể hiện Đông Nam Á đóng vai trò chiến lược trong hoạt động của hãng.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123