Một bài báo dài hàng nghìn chữ của Wired với tựa đề "15 tháng địa ngục của Facebook" đã tiết lộ cách mạng xã hội này phản ứng với các tin tức về vụ bê bối quyền riêng tư Cambridge Analytica vào tháng 3/2018.

Theo Wired, Facebook rơi vào hỗn loạn sau khi Christopher Wylie, một cựu nhân viên Cambridge Analytica công bố việc mạng xã hội này gây ảnh hưởng đến 87 triệu người dùng.

 Facebook đã mất 5 ngày sau đó để đưa ra phản hồi về vụ bê bối.

"Chúng tôi đã nhận hàng trăm tin nhắn từ phóng viên và chúng tôi không có gì để trả lời họ", đại diện nhóm truyền thông Facebook nói với Wired thời điểm đó.

Phong van Zuckerberg, e-kip CNN bi theo doi ca khi vao nha tam hinh anh 1
Buổi phỏng vấn đầu tiên của Mark Zuckerberg sau khi bê bối Cambridge Analytica vỡ lỡ.

"Tôi đã đi bộ đến một quán ăn tự phục vụ và tình cờ nghe những nhân viên Facebook khác đặt ra hàng loạt câu hỏi 'tại sao chúng ta im lặng?' hay 'tại sao không có động thái nào?'", người này nói thêm.

Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành của Facebook nói với Wired rằng "năm ngày đó là rất, rất dài". Đồng thời người phụ nữ quyền lực nhất Facebook cũng cho biết sự phản hồi muộn màng của Facebook là một động thái sai lầm.

Sau tất cả, Mark Zuckerberg, người đứng đầu Facebook cũng có một buổi trả lời phỏng vấn với CNN. Theo Wired, Facebook đã từ chối trả lời phỏng vấn CBS PBS vì cho rằng Laurie Segall của CNN là "người tử tế hơn".

Facebook xin lỗi người dùng trong buổi phỏng vấn với CNN Mark Zuckerberg nói xin lỗi người dùng với CNN

Trong cuộc phỏng vấn này, lần đầu tiên trong đời Mark Zuckerberg lên tiếng xin lỗi người dùng.

Tuy vậy, Facebook vẫn thể hiện mình là người của chiến tuyến khác. Điều này thể hiện mạnh mẽ đến mức một nhân viên truyền thông của Facebook nói với Wired rằng họ được yêu cầu giám sát các thành viên của ê-kíp quay phỏng vấn.

Sự theo dõi này được thực hiện mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi đoàn quay phim đi vào trong phòng tắm.

Theo Wired, ê-kíp quay phim của CNN bị Facebook đối xử như những kẻ gián điệp tiềm năng. Sau bài đăng của Wired, Facebook chỉ cho biết đó không phải cách hành xử của họ.