Các đơn vị thuộc Tổ chức Giáo dục FPT đồng loạt thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ 1 tuần, từ ngày 3/2 đến ngày 9/2/2020 để phòng, tránh virus Corona (Nguồn ảnh: Chungta.vn)

Theo đó, học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT trên toàn quốc thay vì đi học vào ngày 3/2/2020 nay sẽ kéo dài kỳ nghỉ Tết đến hết 9/2/2020. Quyết định này được Ban lãnh đạo Tổ chức Giáo dục FPT đưa ra sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, công bố dịch viêm đường hô hấp cấp gây ra bởi chủng mới của virus Corona (nCoV) tại Việt Nam.

Như vậy, toàn thể 52.000 học viên của Tổ chức Giáo dục FPT bao gồm học sinh từ bậc tiểu học cho tới học viên sau đại học tại các cơ sở đào tạo của trường tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Tây Nguyên đều tuân thủ lịch học theo thông báo trên.

Song song với việc kéo dài kỳ nghỉ Tết, Tổ chức Giáo dục FPT thông qua trường học các cấp đã nhanh chóng và thường xuyên đưa thông tin cập nhật tới phụ huynh và học viên về biện pháp phòng tránh viêm phổi cấp để bảo vệ sức khỏe cho chính mình cũng như cộng đồng.

Đồng thời, tại các điểm trường trên toàn quốc, tổ chức Giáo dục FPT đồng thời phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện các biện pháp khử khuẩn cho cơ sở vật chất, cũng như tăng cường trang bị nước rửa tay khô, xà phòng diệt khuẩn theo quy cách, trang bị thiết bị đo nhiệt độ cho các học sinh cấp Tiểu học và THCS, cũng như đưa ra các khuyến cáo, đặt các hướng dẫn tại các điểm trường để hướng dẫn cách giữ vệ sinh phòng tránh lây nhiễm virus.

Tính tới thời điểm này, Tổ chức Giáo dục FPT có các trường bậc Tiểu học, THCS, THPT, Đại học, Cao đẳng, sau đại học và các trung tâm đào tạo cấp chứng chỉ quốc tế, trung tâm trao đổi sinh viên quốc tế tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Tây Nguyên và Cần Thơ. Số lượng học sinh sinh viên và học viên toàn Tổ chức lên tới 52.000.

Chiều qua, ngày 2/2/2020, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc Bộ GD&ĐT xin ý kiến cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Theo đó, Thủ tướng giao giao Bộ GD&ĐT, Bộ Y Tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm nghỉ học; Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Theo số liệu mới nhất của Bộ GD&ĐT, tính đến 9h sáng nay, ngày 3/2/2020, đã có 32 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trong đó báo cáo mới nhất là củ các tỉnh Tuyên Quang, Hà Nam, Hòa Bình, Ninh Bình, Đồng Tháp, An Giang với thời gian nghỉ của học sinh là 1 tuần, từ ngày 3 - 9/2/2020.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, trong số 32 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học tính đến thời điểm này, có 26 tỉnh cho học sinh nghỉ một tuần (từ 3-9/2/2020) gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Hưng Yên, Lai Châu, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Hà Nam, Đồng Tháp, Hòa Bình, Ninh Bình, Tuyên Quang, An Giang, Đồng Nai (riêng thành phố Biên Hòa nghỉ 2 ngày 3, 4/2/2020); 4 tỉnh cho học sinh nghỉ 3 ngày (3, 4, 5/2/2020) là Tiền Giang, Lào Cai, Ninh Thuận, Hải Phòng; 2 tỉnh cho  học sinh nghỉ 2 ngày (3, 4/2/2020) gồm Hậu Giang và Cao Bằng.