Trong sự kiện vào ngày 10/10, đại diện của TikTok Việt Nam đã chia sẻ về thành công bước đầu mà ứng dụng này đạt được tại Việt Nam. Theo đó, Việt Nam hiện là một trong những nước Đông Nam Á có lượt người tải và sử dụng ứng dụng nhiều nhất. 

“Cho tới thời điểm hiện tại, Việt Nam có 12 triệu người dùng TikTok và 1.000 nhà sáng tạo nội dung” - bà Diệp Quế Anh, đại diện TikTok chia sẻ. 12 triệu người này được tính là những người có hoạt động trên TikTok như chia sẻ video, tương tác với người dùng khác… còn nếu tính cả những tài khoản mở ra nhưng không hoạt động, chỉ dùng để xem video thụ động thì con số này còn cao hơn nữa.

Ông Surayot Aimlaor, Trưởng phòng tiếp thị thương hiệu khu vực Đông Nam Á của TikTok cho biết, sau hơn 1 năm thành lập, TikTok đã đạt 1 tỷ lượt tải ứng dụng với 680 triệu người dùng trên thế giới. Các nội dung được yêu thích trên TikTok là du lịch, ẩm thực, và cách chế biến đồ ăn, các video hướng dẫn (tập gym, học tiếng Anh…). 

Ông Surayot Aimlaor, Trưởng phòng tiếp thị thương hiệu khu vực Đông Nam Á của TikTok: 75% nội dung video được chơi trên di động.

Quảng cáo trên video đang trở thành xu hướng trên thế giới

Theo một nghiên cứu của Wyzowl, vào năm 2019, video là một công cụ tiếp thị phổ biến với 87% các công ty sử dụng video cho mục đích tiếp thị. Tại Việt nam, TikTok cũng đã thực hiện nhiều chương trình quảng bá cho các nhãn hàng như chiến dịch #donnghiepthoate, kết hợp cùng SunSilk. Trong chiến dịch này, SunSilk đã sử dụng các công cụ Brand Takeover (thu hút hơn 45 triệu lượt xem), In-feed Ads (thu hút hơn 10 triệu lượt xem) và Hashtag Challenge (thu hút hơn 30.000 video và 24 triệu lượt xem)

Ông Surayot Aimlaor cho biết, hiện nay video trên di động đang trở thành xu hướng chung với 75% nội dung nội dung video được chơi trên di động.. Trong đó, người tham gia và quan tâm nhiều nhất đến video là thế hệ Y và Z. Ngoài ra, 92% người dùng online tin tưởng vào influencer (những người có sức ảnh hưởng) hơn các quảng cáo của nhãn hàng. Vì thế, việc quảng bá trên nền tảng video sẽ dần thay thế các nền tảng cũ.

Bà Diễm Hoàng, Giám đốc tiếp thị TikTok Việt Nam, cũng cho biết: “Điện thoại di động được xem là phương tiện tiếp nhận thông tin cơ bản của người dùng. Mức tiêu thụ nội dung trên video ngắn đang tăng trưởng đều tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là mức tiêu thụ của Gen Z - đối tượng có tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh là 98%”.

Để thu hút sự quan tâm của người dùng, các nhãn hàng có 8 giây để thực hiện. Do đó làm sao để tạo một video hấp dẫn, thu hút người dùng sẽ là vấn đề sống còn của thương hiệu. Vì vậy, TikTok phát động chương trình TikTok Trends quy mô toàn khu vực với loạt sự kiện: TikTok Trends, Bản tin TikTok Trends và Cẩm nang Tiếp Thị Giải Trí TikTok Trends.

TikTok Trends sẽ giúp các nhà tiếp thị có những góc nhìn mới, sâu sắc về nền tảng video ngắn nói chung và TikTok nói riêng từ đó đưa ra các kế hoạch truyền thông và định hướng kinh doanh phù hợp.