Theo đó, Viet Valley Ventures quyết định đầu tư vào 3 startup Việt bao gồm JobsGo, WindSoft Việt Nam và EcomEasy. Sau buổi lễ ký kết, JobsGo, WindSoft và EcomEasy sẽ tiếp nhận sự đầu tư về tài chính, được hỗ trợ về mặt định hướng từ Viet Valley Ventures.

Chia sẻ về lý do đầu tư vào 3 startup, đại diện Quỹ đầu tư Viet Valley Ventures cho biết, đây đều là những dự án liên quan đến công nghệ, có tiềm năng phát triển, không "đốt" nhiều tiền đầu tư và có thể có lãi ngay lập tức. "Chúng tôi đã phải "đãi cát tìm vàng" tìm kiếm startup để đầu tư, từ sản phẩm cho đến con người", vị này chia sẻ.

Đại diện Viet Valley Ventures cho hay, đơn vị đang tìm kiếm khoảng 5 startup mỗi năm, với số tiền cho mỗi thương vụ đầu tư từ 200.000-500.000 USD để đổi lấy 20-30% cổ phần.

Mong muốn hỗ trợ, đồng hành cùng những startup Việt, Viet Valley Ventures ra đời vào năm 2019 với 4 chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam và Thung lũng Silicon của Mỹ. Trong đó, nhà sáng lập là ông Nguyễn Khánh Trình, Chủ tịch Clever Group, Công ty Sói biển Trung thực, nhà đầu tư tại Phong Vũ, Teko. Mục tiêu của Viet Valley Ventures chính là biến Việt Nam trở thành thung lũng Silicon tại khu vực Đông Nam Á.

Thành lập năm 2018, JobsGO là nền tảng tuyển dụng và tìm kiếm việc làm trên di động tại Việt Nam. Sau 2 năm ra mắt, JobsGO sở hữu 1 triệu người dùng, 20.000 nhà tuyển dụng, 3 triệu lượt ứng tuyển.

Công ty WindSoft chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm và ứng dụng mobile giúp quản trị, chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhằm tối đa doanh số và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0.

EcomEasy là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện trong khâu tiếp thị và bán hàng trên các kênh thương mại điện tử cho doanh nghiệp. Công ty đang sở hữu 4 văn phòng tại 3 quốc gia Việt Nam, Thái Lan và Singapore.