Đây là thông tin chính thức vừa được ông Đỗ Cao Huy - Giám đốc kinh doanh Boxme chia sẻ.

Theo ông Huy, hiện tại người tiêu dùng tại hai thị trường Việt Nam và Indonesia vẫn gặp nhiều khó khăn và rào cản trong việc mua hàng từ quốc tế về nước sở tại như rào cản ngôn ngữ, phương thức thanh toán quốc tế, hàng rào thuế quan...

“ShopUS được ra đời với mục tiêu cung cấp giải pháp mua hàng Mỹ với thời gian nhanh hơn, chi phí tốt hơn cho người tiêu dùng. Đây là khác biệt lớn nhất của sản phẩm ShopUS so với thị trường đến từ lợi thế của Boxme Global trong mảng TMĐT xuyên biên giới, đặc biệt khi xu thế mua sắm và giao thương xuyên biên giới trong TMĐT những năm gần đây đang tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt ở khu vực ASEAN”, đại diện BoxMe cho hay.

Theo BoxMe, hiện tại, trên Shopus.vn cho phép mua hơn 700 triệu sản phẩm tại Mỹ tại 2 sàn thương mại điện tử Amazon và eBay.

Theo BoxMe, nền tảng ShopUS cung cấp một quy trình hỗ trợ mua sắm xuyên biên giới hoàn chỉnh, cho phép người dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến từ nước ngoài nhẹ nhàng và đơn giản như mua trong nước qua 5 khâu: Nguồn hàng quốc tế (chọn lọc hàng chất lượng cao từ các website thương mại điện tử tại Mỹ như Amazon, eBay và đăng tải tại ShopUS.vn); Thanh toán nội địa (nhận thanh toán từ người mua thông qua các hình thức phổ biến như QR , thẻ ATM, ví Ngân Lượng, giao hàng thu tiền…);

Kho vận quốc tế (tập hợp hàng hoá tại kho trung chuyển tại các quốc gia bán hàng sau đó định kỳ chuyển về Việt Nam); Giao hàng nội địa (ShopUS sẽ có trách nhiệm giao hàng tới tận tay khách hàng mua hàng Mỹ khi khách hàng đặt mua hộ qua ShopUS); Sau bán hàng (ShopUS hỗ trợ thay mặt người mua xử lý khiếu nại phát sinh với người bán, thực hiện đổi trả sản phẩm theo yêu cầu).

Mặc dù là tân binh trong thị trường TMĐT cạnh tranh khốc liệt song ShopUS tỏ ra khá tự tin khi tuyên bố rằng có thể cung cấp cho người tiêu dùng dịch vụ mua hàng từ Mỹ về nhanh hơn tới 30% và tiết kiệm hơn đến 20% chi phí so với những đơn vị vận chuyển khác.

Trao đổi về tuyên bố này, ông Huy phân tích: “ShopUS có lợi thế lớn là sự hậu thuẫn Boxme, một doanh nghiệp lâu năm trong ngành kho vận cho TMĐT. Với hệ thống kho vận hậu cần mạnh và sự kết nối với các đối tác lớn như DHL, UPS, 4PX từ Boxme, ShopUS hoàn toàn có đủ tiềm lực để mở rộng và phát triển không chỉ tại Việt Nam, Indonesia mà còn mở rộng ra toàn khu vực ASEAN. Hiện nay một đơn hàng từ Mỹ về Việt Nam sẽ phải chờ đợi từ 4 - 6 tuần mới về tới nơi nhưng ShopUS có thể giao hàng tới tay khách hàng với thời gian ngắn hơn một nửa chỉ còn từ 2 - 3 tuần nhờ thế mạnh kho vận của mình.

Một điểm cộng của ShopUS đó là người dùng mua hàng sẽ được hưởng ưu đãi 0% thuế tại Mỹ cho các mặt hàng mua trên Amazon, eBay. Đặc biệt với hệ thống kho vận của BoxMe phía sau, ShopUS còn có các chính sách hỗ trợ cực tốt cho các khách hàng mua buôn. Với các thế mạnh trên, ShopUS tự tin cho thể đem đến cho các khách hàng giải pháp mua hàng từ Mỹ với chi phí tối ưu”.

Ông Huy cho biết thêm, bên cạnh lợi thế cạnh tranh về giá và thời gian giao nhận, ShopUS còn có những cải tiến về giao diện sử dụng thân thiện và tích hợp thêm nhiều tính năng mới nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm hấp dẫn và thú vị hơn cho người tiêu dùng.

Đại diện Boxme cũng nhấn mạnh rằng, ShopUS sẽ luôn minh bạch trong cách tính giá và chi phí sản phẩm tới khách hàng, đặc biệt là các khoản về thuế, phí phát sinh khi mua hàng để khách hàng nắm được. Bên cạnh đó, yếu tố dịch vụ luôn được công ty đặt lên hàng đầu trong chiến lược phát triển lâu dài và là một trong những trụ cột vững chắc giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường.

Trong dịp ra mắt thương hiệu, ShopUS triển khai chương trình tặng 50.000 đồng cho đơn hàng đầu tiên của khách hàng khi trải nghiệm hệ thống. Để được hưởng khuyến mãi này, khách hàng chỉ cần nhập mã Coupon SHOPUS50 vào đơn hàng.