Startup RealStake đã nhanh chóng nắm bắt thị trường tiên phong tạo ra sân chơi cho phép mọi người cùng đầu tư chung vào một bất động sản trên nền tảng công nghệ. Mới đây, RealStake được một quỹ đầu tư Mỹ rót vốn, có thể thấy rằng RealStake với nền tảng công nghệ hiện đại và tiềm năng thị trường là vô cùng lớn.

Đổi mới từ suy nghĩ truyền thống, thuận lợi và thách thức đan xen

Tại Việt Nam, mô hình đầu tư chung vào một bất động sản còn rất mới, chính vì thế thị trường này rất giàu tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, đó cũng sẽ là rào cản để thị trường có thể bắt nhịp đối với các nền tảng công nghệ mang tính ưu việt và mới mẻ hơn các mô hình truyền thống, ví dụ như RealStake, sẽ không chỉ gặp khó khăn trong việc phổ cập kiến thức bất động sản cho các nhà đầu tư, mà còn phải cố gắng để thay đổi quan điểm về việc đầu tư bất động sản chung với số tiền nhỏ và linh hoạt. Vốn dĩ điều này đi ngược hoàn toàn so với quan niệm đầu tư của người Việt Nam, tức là đầu tư bất động sản cần một số vốn lớn hoặc là cần phải vay ngân hàng và sở hữu hoàn toàn một bất động sản.

{keywords}

Ở bước xây dựng nền tảng, RealStake đã từng bước thực hiện chiến lược bằng cách không vội vã đưa ra thị trường số lượng lớn sản phẩm trên nền tảng đầu tư mà thay vào đó chọn lọc những dự án tốt, độ an toàn pháp lý cao, mang đến một phương thức đầu tư mới trong lĩnh vực bất động sản. Và sau gần một năm ra mắt RealStake đã chiếm được lòng tin và thói quen của khách hàng. Con số tăng trưởng 200% và khách hàng thường đầu tư nhiều hơn 1.000 USD mức đầu tư tối thiểu là minh chứng cho điều này, với mục tiêu thay đổi phương thức đầu tư bất động sản, tạo ra một thị trường minh bạch, nơi các nhà đầu tư có thể tìm kiếm tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm đầu tư của mình.

Chính những điều này, RealStake đã thuyết phục được các nhà đầu tư “thiên thần” rất uy tín có thể kể đến như: Ông Neil MacGregor - CEO của Savills Việt Nam, ông Đinh Anh Huân - Founder và Chủ tịch Seedcom, ông Bá Hạ Trực - Giám đốc văn phòng đại diện ngân hàng Qatar National Bank tại Việt Nam, Alex Huy Tran, Minh Cao… và cũng đã gọi vốn thành công từ Quỹ 500 Startups - Quỹ đầu tư Mỹ đã từng chắp cánh cho hơn 2400 startups trên toàn Thế giới. Bên cạnh đó, RealStake còn là một trong 50 startups tiềm năng nhất trong khu vực Đông Nam Á theo đánh giá từ TechInAsia.

Đại diện RealStake chia sẻ: “Xuất phát từ sứ mệnh mang lại cơ hội đầu tư bất động sản cho mọi người, chúng tôi đã bắt tay vào xây dựng mọi thứ từ con số không. Để có được những khách hàng như hiện nay đó là cả một quá trình cố gắng và phát triển của một startup tiên phong như chúng tôi. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến những giá trị thật cho khách hàng, biến những điều tưởng chừng không thể trước đây thành có thể.” 

{keywords}

Theo RealStake, giá trị được nhắc đến nằm ở việc ứng dụng công nghệ giúp hoạt động đầu tư dễ dàng hơn, thông minh hơn và với chi phí rẻ hơn, tạo cơ hội để các nhà đầu tư có thể tiếp cận sản phẩm tài chính mà họ không đủ điều kiện tiếp cận như trước đây. Chỉ với số vốn nhỏ từ 20 triệu đồng đã cho phép nhà đầu tư có thể tham gia vào thị trường đầu tư bất động sản cách dễ dàng, tại đây khoản đầu tư được ngân hàng bảo lãnh, ngoài lợi nhuận bất động sản tăng giá, các nhà đầu tư còn được nắm chắc khoản lợi nhuận RealStake cam kết.

Tháng 6/2020 vừa qua, RealStake tiếp tục ra mắt thị trường ứng đầu tư online với giao diện gần gũi, thân thiện với người dùng và có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi, sẵn sàng đáp ứng cho các nhà đầu tư những mong muốn chỉ bằng vài thao tác chạm đơn giản trên smartphone như: thủ tục đơn giản, quản lý đầu tư và theo dõi lợi nhuận nhanh chóng, thanh toán giao dịch bất động sản tức thời mà không cần tiền mặt hay mất thời gian ra ngân hàng…Được đánh giá cao là nền tảng xây dựng trên cả website và ứng dụng, RealStake nhanh chóng chiếm được lòng các nhà đầu tư vì sự linh hoạt và tiện ích này.

Bên cạnh đó, RealStake còn dự tính sẽ cung cấp các sản phẩm tài chính khác như quỹ chứng khoán mở, trái phiếu - bond, tiền gửi có kỳ hạn - term deposit, …Đặc biệt là sẽ cung cấp công cụ nhằm hỗ trợ việc hoạch định tài chính cá nhân và tối ưu hóa danh mục đầu tư riêng cho mỗi người, từ đó giúp cho các nhà đầu tư có thể hoàn thành các mục tiêu tài chính (mua nhà, nghỉ hưu...) trong tương lai.

Phương Dung