Ảnh minh họa

Theo nguồn tin, ông Lee đã tổ chức cuộc họp đặc biệt vào ngày 13/7 sau khi trở về từ Nhật Bản với các lãnh đạo cao cấp. Trong đó, ông cho biết đã mua đủ fluorinated polyimides, chất cản màu, hydro tinh khiết để tránh bị gián đoạn sản xuất.

Từ 4/7, Nhật Bản bắt đầu hạn chế xuất khẩu ba vật liệu chính trong sản xuất bán dẫn và màn hình sang Hàn Quốc do căng thẳng ngoại giao giữa hai nước liên quan đến lao động cưỡng bức trong chiến tranh.

Một nguồn tin cho hay nhờ phản ứng nhanh nhạy của ông Lee, Samsung có thể thở phào nhẹ nhõm. Không rõ Samsung mua bao nhiêu hay phải chi bao nhiêu để có được ba vật liệu này song nguồn tin nói nó đủ để ngăn chặn các vấn đề nảy sinh trong sản xuất. Hiện tại, lượng hàng tồn kho chỉ đủ để sản xuất trong một thời gian nữa.

Giới phân tích suy đoán vật liệu Samsung mua được sẽ không được nhập khẩu trực tiếp từ các công ty Nhật Bản do họ phải tuân thủ quy định của chính phủ.

Ông Lee trở về Hàn Quốc sau chuyến công tác 6 ngày đến Nhật Bản, nơi ông gặp nhiều đối tác địa phương để tìm ra giải pháp đối phó với lệnh cấm xuất khẩu.

Cũng trong cuộc họp đặc biệt với bộ phận giải pháp thiết bị và sản xuất màn hình, ông Lee nói các lãnh đạo chuẩn bị kế hoạch dự phòng trong trường hợp Nhật Bản mở rộng lệnh cấm sang các lĩnh vực khác, bao gồm smartphone và tivi. Dù Samsung mua được lượng lớn vật liệu lúc này, đây không phải giải pháp cuối cùng để giải quyết vấn đề.