Samsung cho biết lợi nhuận kinh doanh quý đầu năm 2020 tăng 3%, khớp với ước tính trước đó. Nhà sản xuất memory chip và smartphone hàng đầu ghi nhận lợi nhuận kinh doanh 6,4 nghìn tỷ won (5,2 tỷ USD), cao hơn so với 6,2 nghìn tỷ won của một năm trước đó. Lợi nhuận ròng giảm 3% còn 4,9 nghìn tỷ won, doanh thu tăng 5,6% lên 55,3 nghìn tỷ won.

Bộ phận chip được hưởng lợi từ nhu cầu máy chủ và máy tính do quy định ở nhà buộc hàng triệu người khắp thế giới phải làm việc từ xa, biến nhà thành văn phòng.

Tuy nhiên, doanh thu tivi và smartphone chậm lại do khách hàng lo lắng kinh tế suy thoái, dẫn đến việc trì hoãn mua sắm thiết bị điện tử không cần thiết. Đây là xu hướng phổ biến của ngành công nghệ nói chung.

Công ty dự đoán doanh thu và lợi nhuận của các sản phẩm như tivi, smartphone sẽ giảm đáng kể trong quý II/2020 do Covid-19 ảnh hưởng mạnh đến nhu cầu và khiến nhiều cửa hàng, nhà máy phải đóng cửa.

Trong một diễn biến khác, hãng phân tích thị trường Strategy Analytics vừa công bố số liệu về smartphon 5G trên toàn cầu. Theo đó, dù kinh tế giảm tốc do dịch bệnh, người dùng vẫn không ngừng quan tâm về công nghệ 5G. Báo cáo của Strategy Analytics chỉ ra doanh số điện thoại 5G trong quý đầu năm nay đánh bại doanh số của cả năm 2019, phần lớn nhờ nhu cầu mạnh từ Trung Quốc.

Các hãng đã xuất xưởng 24,1 triệu điện thoại 5G trong quý, tăng gần 29% so với cả năm 2019. Nhu cầu mạnh nhất tại Trung Quốc nhờ mạng 5G được phủ són rộng từ cuối năm 2019. Ngoài ra, Samsung dẫn đầu thị trường smartphone 5G, chiếm 34,4% doanh số, tiếp đến là Huawei, vivo, Xiaomi, Oppo.