Thời gian vừa qua, Samsung đã dần dần đóng cửa các cơ sở sản xuất smartphone của họ tại Trung Quốc và chỉ để lại duy nhất một nhà máy ở Huệ Châu. Hồi tháng trước, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng bắt đầu sa thải công nhân viên ở Huệ Châu.

Không dừng lại ở đó, theo thông tin mới đây nhất, Samsung sẽ đóng cửa nốt nhà máy ở Huệ Châu vào tháng 9 tới. Trước đó, truyền thông Trung Quốc đã đưa tin rằng Samsung ngừng tuyển dụng công nhân viên cho nhà máy ở Huệ Châu, Trung Quốc từ hồi tháng 3.

Samsung sẽ đóng cửa nhà máy smartphone cuối cùng tại Trung Quốc vào tháng 9 - Ảnh 1.

"Cảm ơn công ty vì đã làm tất cả mọi thứ vì chúng tôi, tôi hy vọng mọi người có thể tìm được một công việc phù hợp, cố lên! Cố lên nào!", một người được cho là nhân viên của Samsung tại nhà máy Huệ Châu viết trên Weibo.

Nhà máy Samsung tại Huệ Châu được thành lập vào năm 1992 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1993. Đây là cơ sở sản xuất chính của Samsung tại Trung Quốc. Sau khi Samsung đóng cửa nhà máy tại Thiên Tân vào năm ngoái, Huệ Châu trở thành nhà máy sản xuất smartphone cuối cùng của hãng tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, ngoài Trung Quốc, hãng smartphone lớn nhất thế giới đang có những dây chuyền sản xuất năng suất cao tại Việt Nam và Ấn Độ. Ngoài ra, nhiều mẫu smartphone của Samsung cũng được sản xuất bởi các đối tác tại quê nhà Hàn Quốc.