Theo báo cáo, Samsung đã xuất xưởng hơn 290 triệu chiếc smartphone trên toàn thế giới vào năm ngoái, đồng thời thống trị thị trường TV toàn cầu và duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành sản xuất chip nhớ với tổng lợi nhuận khoảng 52.7 tỷ USD.

Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn có rất nhiều lý do để lo ngại đến vị trí của mình trong tương lai, khi mà lợi nhuận thu về nhờ smartphone vào cuối năm 2018 được ghi nhận là thấp nhất trong hơn 2 năm qua, đồng thời dự báo gần đây cũng cho thấy tổng lợi nhuận trong quý đầu tiên của năm 2019 sẽ bị giảm đáng kể.

Samsung: Smartphone màn hình gập là chìa khóa để duy trì ngôi vương trên thị trường smartphone - Ảnh 1.

Chip nhớ và smartphone của công ty không còn bán chạy như trước. Mặc dù phải chịu áp lực từ các đối thủ ngày càng tham vọng như Huawei, tuy nhiên ông DJ Koh - CEO mảng di động và IT của Samsung vẫn rất lạc quan. 

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Le Figaro của Pháp, DJ Koh đã nhắc lại một số quan điểm của ông về các công nghệ mang tính cách mạng của hiện tại và tương lai, đồng thời bác bỏ khả năng tụt khỏi vị trí số một trong bảng xếp hạng thương hiệu smartphone toàn cầu.

Samsung: "Huawei không đủ tầm để vượt mặt Samsung"

Mặc cho kẻ thù truyền kiếp đang phát triển nhanh chóng, CEO DJ Koh vẫn nhấn mạnh vị thế vượt trội của Samsung trên thị trường, đồng thời cho rằng công ty hoàn toàn có thể duy trì vị trí của mình "trong 10 năm tới" bằng cách đổi mới liên tục. Theo Koh, những gì mà Huawei có thể làm thì đối với Samsung, công ty còn có khả năng làm tốt hơn, nhanh hơn, cũng như cải thiện thông qua trải nghiệm thực tế của người dùng.

Samsung: Smartphone màn hình gập là chìa khóa để duy trì ngôi vương trên thị trường smartphone - Ảnh 2.

Đặc biệt, Koh còn nói rằng "những công nghệ mới như 5G, AI hay thiết kế mới như smartphone màn hình gập đang có tầm ảnh hưởng lớn hơn những gì mà chúng ta nghĩ". Đây là một tuyên bố khá "đối lập" khi xem xét những dự đoán về sự phát triển chậm của mạng 5G cũng như smartphone màn hình gập trong vài năm tới bởi một số công ty nghiên cứu thị trường có uy tín.

Sau tất cả, con số 290 triệu chiếc được đề cập ở trên chính là dấu hiệu của sự sụt giảm từ gần 318 triệu thiết bị của năm 2017, trong khi Huawei tăng từ 153 triệu lên gần 206 triệu smartphone bán ra trên toàn thế giới. Nếu tình trạng này không bị đảo ngược, Apple rõ ràng không là người duy nhất có nguy cơ bị tụt xuống trong bảng xếp hạng. Hơn nữa, đây là mối nguy hiểm sắp xảy ra, không phải là điều có thể xảy ra hay xảy ra sau 10 năm nữa.

Tương lai của smartphone màn hình gập vẫn còn quá mơ hồ?

Mặc dù không có gì ngạc nhiên khi Samsung coi "thiết kế gập lại" và kết nối mạng 5G là triển vọng tăng trưởng chính của mình, tuy nhiên công ty gần như không có kế hoạch cụ thể cho tương lai.

Ngay cả với Galaxy Fold, chiếc điện thoại này vẫn còn khá nhiều điều bí ẩn bị che giấu cùng với những lời hứa được lặp đi lặp lại nhiều lần. Khi nói đến những vấn đề cụ thể, ví dụ như dự định của công ty để cải thiện chất lượng hiển thị (nếp nhăn trên màn hình), Koh về cơ bản đã phớt lờ và nhấn mạnh rằng Samsung sẽ "tái phát minh" màn hình với "công nghệ, phương pháp và vật liệu hoàn toàn mới".

Samsung: Smartphone màn hình gập là chìa khóa để duy trì ngôi vương trên thị trường smartphone - Ảnh 3.

Tuy nhiên, trong khi cố gắng né tránh những câu hỏi khó hiểu khác, CEO của Samsung Mobile dường như đã gián tiếp xác nhận kế hoạch cho các mẫu smartphone màn hình gập trong tương lai, đi kèm các tùy chọn thiết kế khác biệt và dễ dàng tiếp cận người dùng hơn.

Đáng tiếc, hiện tại vẫn chưa có bất kì thông tin liên quan đến giá bán và tên gọi của các mẫu smartphone màn hình gập mà Samsung sẽ ra mắt trong tương lai.