Samsung vừa tổ chức chương trình trao 1.000 đèn năng lượng mặt trời và các phần quà tặng với tổng trị giá hơn một tỷ đồng cho người dân bản Huổi Do, Nà Phặng, Pá Hốc (xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) và 3 xã Khánh Bình Tây, Khánh Bình Tây Bắc, đảo Hòn Chuối (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Đây là các bản, xã vùng sâu vùng xa, địa hình chia cắt, khó tiếp cận lưới điện quốc gia, nguồn sáng không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các gia đình vào ban đêm.

Đèn năng lượng mặt trời được dùng để chiếu sáng khi làm việc ban đêm.

Những chiếc đèn năng lượng mặt trời được thiết kế nhẹ, gọn, xinh xắn; một mặt lắp pin năng lượng mặt trời vốn được làm bằng chất liệu không bám bẩn và thấm nước, mặt còn lại được lắp đèn chiếu sáng.

Chỉ cần sạc pin dưới ánh sáng mặt trời vào ban ngày, đèn có thể thắp sáng trong vòng 8 giờ vào ban đêm; linh động, dễ di chuyển và chiếu sáng nhiều nơi trong nhà.

Nguyên liệu cho những chiếc đèn này được mua bằng số tiền tiết kiệm được sau hoạt động tắt đèn tại 7 trụ sở chính tại Hàn Quốc, 31 chi nhánh bán hàng của Công ty Điện tử Samsung trên khắp thế giới nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2019, do chính tay các nhân viên công ty Samsung lắp ráp, gửi tặng các khu vực còn thiếu điện tại Việt Nam và châu Phi.

Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc Corporate Marketing, Công ty Điện tử Samsung Vina, cho biết việc chia sẻ đèn năng lượng mặt trời đến người dân vùng xa nhằm giúp nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường toàn cầu và mang đếnsự thay đổi cho các khu vực thiếu thường xuyên bị thiếu điện hoặc không có điện trên khắp Việt Nam.

Năm 2018, dự án “Mặt trời mơ ước” được tổ chức tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã  trao tặng 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời cùng một công trình trường học và thư viện khang trang cho trẻ em, thầy giáo và người dân vùng cao Tri Lễ với tổng giá trị dự án lên tới hơn 6 tỷ đồng.