Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu (Saobacdau Group) & Công ty Cổ phần Quản Lý Đầu Tư Khởi Nghiệp Sáng Tạo Việt Nam (ICM) ngày 21/5 công bố thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo cho lĩnh vực ICT với tổng vốn đầu tư hướng tới 200 tỷ đồng.

Đại diện Sao Bắc Đẩu và ICM ký kết hợp tác thành lập quỹ đầu tư.

Qũy sẽ tập trung đầu tư vào các lĩnh vực: Công nghệ thông tin và viễn thông; Điện toán đám mây, Big data; Các giải pháp về trí tuệ nhân tạo, hệ sinh thái cộng đồng, IOT và thành phố thông minh; Công nghệ thanh toán, blockchain; Mobility.

Bên cạnh đó, Qũy sẽ hướng đến trợ giúp các dự án và doanh nghiệp nhận đầu tư tái cơ cấu về mặt tài chính, phát triển hệ thống quản trị, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, chia sẻ những cơ hội đầu tư tiềm năng đến các nhà đầu tư để mở rộng quy mô vốn và mang đến những giá trị cộng hưởng cho cộng đồng khởi nghiệp.

Cùng với việc thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo cho lĩnh vực ICT, SaoBacDau Group đã lựa chọn ICM làm đơn vị quản lý khi quỹ được thành lập. Theo đó, ICM sẽ phối hợp cùng SaoBacDau tham gia vào Hội đồng thẩm định đầu tư, quản lý đầu tư và triển khai các chương trình ươm tạo, tăng tốc khởi nghiệp cho các dự án được quỹ đầu tư.

Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT SaoBacDau Group cho biết quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo sẽ mở ra các cơ hội hợp tác tiềm năng cho cộng đồng khởi nghiệp trong lĩnh vực ICT với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, hỗ trợ hiệu quả cho startup nâng cao năng lực tài chính, hướng đến phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vững mạnh.