be thay đổi nhân sự để đáp ứng chiến lược kinh doanh mới

Các thông tin về việc điều chỉnh nhân sự của be xuất hiện ngay sau khi beGroup chính thức thông báo ông Trần Thanh Hải không còn là CEO của ứng dụng hôm 24/12. Một vài thông tin cho thấy lượng nhân sự trong đợt điều chỉnh này khá lớn. Điều đó cũng dẫn đến các tin đồn về việc ứng dụng be không còn hoạt động.

Phản hồi với phóng viên ICTnews về thông tin nói trên, đại diện beGroup, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe be xác nhận có việc điều chỉnh nhân sự và động thái này là để đáp ứng chiến lược phát triển trong giai đoạn mới.

Cụ thể, đại diện be cho biết: "Với mỗi giai đoạn, doanh nghiệp sẽ có nhu cầu về nguồn lực khác nhau và beGroup đang tiếp tục tuyển dụng những vị trí cần thiết cho việc phát triển kế hoạch kinh doanh. Đây là hoạt động vận hành bình thường của tất cả doanh nghiệp".

"Thay vì phân tán nguồn lực cho nhiều sản phẩm mới, tầm nhìn của beGroup là bảo vệ và phát triển thị phần gọi xe công nghệ nhằm duy trì ổn định vị trí số 2 trên thị trường, và nhanh chóng rút ngắn khoảng cách với đối thủ số một", vị này cho hay.

Trước đó, be cho biết cũng tạm dừng việc triển khai dịch vụ beFood để tập trung hơn vào dịch vụ gọi xe. Đây cũng là nguyên do của việc điều chỉnh nhân sự.

Để tập trung “quyết đấu” cho mảng gọi xe công nghệ nhằm rút ngắn khoảng cách với đối thủ cạnh tranh số 1, beGroup sẽ tiếp tục gia tăng địa bàn hoạt động và tăng cường chính sách tuyển dụng, đào tạo đội ngũ tài xế và tuyển dụng nhân sự chất lượng trong năm 2020. Đồng thời, chúng sẵn sàng kế hoạch để đón đầu Nghị định thay thế Nghị định 86 sửa đổi của Bộ GTVT.

Ngoài ra, vị đại diện ứng dụng cũng phủ nhận khi phóng viên ICTnews hỏi về thông tin có hay không việc be tìm kiếm một nhà đầu tư khác để duy trì các hoạt động của mình. Vị này cho hay be sẽ vẫn đầu tư tiếp tục các hoạt động kinh doanh của mình như hiện nay.

be là ứng dụng gọi xe ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018 và tuyên bố mình là ứng dụng hoạt động trong lĩnh vực vận tải. Điểm thuận lợi của công ty khi tập trung cho vận tải công nghệ chính là Nghị định thay thế Nghị định 86 sửa đổi của Bộ Giao thông Vận tải. Theo đó, với việc beGroup đăng ký kinh doanh là công ty vận tải ứng dụng công nghệ ngay từ ngày đầu thành lập, ứng dụng be sẽ hạn chế được tối đa việc xáo trộn cách thức hợp tác với các tài xế và phương tiện của họ, mà vẫn giữ được quyền điều xe và quy định giá cước. Đây chính là điểm mạnh lớn nhất về chính sách be so với các đối thủ trên thị trường.

Mặc dù tập trung tối đa nguồn lực vào việc phát triển vận tải công nghệ, nhưng beGroup vẫn đang song song phát triển dự án beFinancial, beLoyalty nhằm tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng ngay trên ứng dụng gọi xe hiện tại.

Hiện ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống hơn 5.5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và hoàn thành hơn 38 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ vào tháng 12/2018. Tính đến hiện tại, ứng dụng gọi xe be đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang và Quảng Ninh.