Ngày hội hiến máu nhân đạo là hoạt động thường niên của SCTV. Ảnh SCTV cung cấp

Theo tin từ SCTV, vào ngày 22/5/2019 tới đây sẽ diễn ra "Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV 2019”, vào thời gian từ 6h00 đến 10h00, tại Trung tâm Văn hóa Hoa Lư (Sân vận động Hoa Lư) - Số 2 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Q. 1, TP.HCM.

SCTV đang vận động những tấm lòng cao đẹp đăng ký hiến máu nhân đạo để mỗi chúng ta là một sứ giả của sự sống.

Tham gia "Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV 2019” là một truyền thống tốt đẹp của tập thể CBCNV Công ty SCTV, hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo, đồng thời thực hiện phương châm "một giọt máu cứu một người" do Hội chữ Thập đỏ TPHCM phát động.

Bà Bùi Thị Kiều Nương, Chủ tịch Công đoàn Truyền hình cáp SCTV cho biết: “"Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV 2019” được tổ chức cho CBCNV khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đây là một hoạt động thường niên của truyền hình cáp SCTV với mong muốn chung tay cùng cộng đồng, cứu giúp những bệnh nhân cần máu điều trị”.

Tổng giám đốc SCTV Trần Văn Úy tham gia hiến máu.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, là nét đẹp văn hóa, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi người với cộng đồng. Người hiến máu là anh hùng, là sứ giả của sự sống. Hành động của người hiến máu tình nguyện xứng đáng được cả cộng đồng trân trọng, tôn vinh.

Máu là nguồn sống, là dược phẩm vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho con người chúng ta. Khoa học thế giới, mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong lĩnh vực truyền máu - huyết học nhưng cho đến hôm nay vẫn chưa tìm ra một dược phẩm nào có thể thay thế được máu.

Hiến máu là cho máu tốt, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường truyền máu vì người hiến máu là người khỏe mạnh thực sự. Hiến máu không có hại cho sức khỏe. Máu chiếm 1 phần 13 trọng lượng cơ thể. Mỗi kg trọng lượng cơ thể trung bình có 70ml máu (ví dụ người nặng 50 kg thì trong người có trung bình 3,5 lít máu). Lượng máu hiến 350ml chỉ bằng 10% lượng máu của cơ thể và sẽ được phục hồi nhanh sau 3 đến 5 ngày. Máu mới là máu trẻ, có sức đề kháng mạnh mẽ, kích thích ăn ngon, ngủ ngon, làm việc phấn chấn, da dẻ hồng hào, từ đó làm cho người hiến máu cảm thấy khỏe hơn, trẻ hơn và xinh đẹp hơn.