Bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng Giám đốc Facebook Việt Nam

Trao đổi tại diễn đàn “Tăng cường năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường trong nền kinh tế kỹ thuật số” do Facebook phối hợp với VCCI tổ chức ngày 28/11, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI nhận định: các doanh nghiệp Việt Nam hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt trong vấn đề phát triển thị trường và tận dụng lợi thế của khoa học công nghệ.

Do đó trong kỷ nguyên số, các doanh nghiệp nên chủ động học hỏi và nắm bắt công nghệ để không bỏ lỡ những cơ hội thành công.

Ông Phạm Hoàng Tiến, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, VCCI cho rằng doanh nghiệp vừa và nhỏ có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế và tạo ra phần lớn những việc làm mới.

Sự kết nối cho phép doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, khách hàng mới và có được những cơ hội để xây dựng một doanh nghiệp mạnh mẽ và bền vững.

Tại sự kiện, bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng Giám đốc Facebook Việt Nam nhấn mạnh mục tiêu của Facebook là trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ những kỹ năng số để nắm bắt cơ hội kinh doanh và phát triển.

“Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho nhiều chủ doanh nghiệp hơn nữa để có những bước phát triển vượt bậc và giúp hàng triệu chủ doanh nghiệp khác thu hẹp khoảng cách, đến gần hơn những cơ hội chưa được khai thác, từ đó thúc đẩy nền kinh tế phát triển mạnh mẽ”, bà Trang nói.

Đây là năm thứ 2 VCCI triển khai chương trình Facebook Community Boost tại Việt Nam. Facebook cũng phối hợp với các tổ chức địa phương, doanh nghiệp vừa và nhỏ, startup để tư vấn cách nắm bắt cơ hội để tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại kinh tế kỹ thuật số.

Sau sự ra mắt của Chương trình Facebook Community Boost và Chương trình #Phunuladoanhnhan, 72 buổi tập huấn đã được tổ chức giúp đào tạo cho 5.175 chủ doanh nghiệp nhỏ tại 27 tỉnh thành trên cả nước.

Theo nghiên cứu của công ty Morning Consult doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Úc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam do Facebook ủy quyền, có 58% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook xây dựng doanh nghiệp trên nền tảng này. 85% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook khẳng định nền tảng này giúp họ thu hút khách hàng, 74% cho biết đã tăng doanh số.