Trong tập 8 Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa 3 phát sóng trên VTV3 hôm qua, người xem khá bất ngờ khi được xem các Shark cạnh tranh nhau vị trí nhà đầu tư cho các dự án. Bắt đầu bằng dự án ống hút cỏ bảo vệ môi trường Green Joy Straw, Shark Bình vốn nổi tiếng "khó tính" đã đề nghị đầu tư 2 tỷ cho 25% cổ phần trong vòng... vài giây.

Shark Bình khẳng định NextTech đang có hệ thống thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ công nghệ tự động hóa để mở rộng sản xuất. Mặc dù vậy Shark Bình gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Shark Liên, một người cũng rất thích dự án vì môi trường và phù hợp với xu thế này.

Shark Liên liên tiếp thuyết phục: "Chị nghĩ dự án này không thực sự cần công nghệ... Dù vậy công nghệ nào tôi cũng có thể giúp bạn. Tôi có lợi thế vì đang là chủ tịch của một quỹ môi trường xanh Việt Nam, và bằng mối quan hệ của mình tôi có thể giới thiệu cho bạn rất nhiều khách hàng. Tôi có thể viết séc cho bạn ngay tại đây và đây sẽ là trường hợp xuống tiền nhanh nhất ngay khi chương trình đang lên sóng".

Và cuối cùng khi Founder & CEO Nguyên Võ của dự án Green Joy Straw đề nghị giá trị 4 tỷ cho 33% cổ phần thì Shark Liên cũng đồng ý.

Trong tập 8 Shark Tank mùa 3, Shark Bình vốn nổi tiếng "khó tính" đã đề nghị đầu tư 2 tỷ cho 25% cổ phần trong vòng... vài giây. Dù vậy sau đó diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt giữa các Shark.


Shark Bình chia sẻ: "Mô hình kinh doanh mà cứ xây một site thật to, lôi kéo thật đông traffic và chờ đợi nguồn tiền sẽ đến đã cách đây 10 năm, phải gọi cực kỳ nhiều vốn như một con nghiện. Đã có nhiều dự án mạng du lịch như thế này nhưng dường như không tìm được long mạch, có thể bằng cách này cách khác lấy được đông user nhưng người active gần như không có".Tiếp đến mạng xã hội du lịch Libezy đề nghị 110.000 USD cho 10% cổ phần cho nền tảng dành cho những người đam mê du lịch tự túc chia sẻ trải nghiệm với nhau. Mặc dù không Shark nào thấy dự án này khả thi cao nhưng nhiều Shark cũng muốn đầu tư để phát triển theo hướng trong tương lai.

Shark Bình cũng bảo sẽ có dự án B2B khác tốt hơn để Founder Libezy phát triển. Trong khi đó Shark Liên cũng sẵn sàng đầu tư đến cùng.

Mặc dù vậy Shark Dũng cũng rất thuyết phục khi tạo điều kiện chuyển đội ngũ Libezy từ Đà Nẵng vào Sài Gòn và có dự án Luxstay hỗ trợ. Shark Dũng cũng đề nghị 110.000 USD cho 40% cổ phần và trả lại 10% cổ phần cho Founder.

Và cuối cùng Libezy đã chọn Shark Dũng.

Để xem lại toàn bộ Shark Tank mùa 3 tập 8, chúng ta có thể tìm kênh YouTube TV Hub: