Theo Bảng xếp hạng của YouGov 2019 Buzz Rankings, Shopee đứng thứ 3 tại Việt Nam trong các thương hiệu được biết đến một cách tích cực, đứng sau Samsung và Vietnam Airlines. Đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 9 lần lượt là Tiki và Lazada. Như vậy, Shopee đứng đầu trong các trang thương mại điện tử tại Việt Nam theo tiêu chí của YouGov.

Danh sách Top Buzz tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Ở phạm vi toàn cầu, đứng đầu danh sách lần lượt là các thương hiệu: Netflix, Whatsapp, YouTube, Samsung, Google. Shopee đứng thứ 7 trong danh sách này. Lazada đứng thứ 15.

Danh sách Top Buzz toàn cầu. Ảnh chụp màn hình

Theo YouGov, phương pháp khảo sát của họ thực hiện như sau: hỏi người dùng “Bạn có nghe thấy tên thương hiệu này trong vòng 2 tuần trở lại đây, thông qua quảng cáo, tin tức, truyền miệng? Tin nghe được là tích cực hay tiêu cực?”. Điểm số của nhãn hiệu sẽ được tính bằng cách lấy phần trăm phản hồi tích cực trừ phần trăm phản hồi tiêu cực. Kết quả nói trên được khảo sát từ tháng 1 đến tháng 12/2019.

Trong bảng xếp hạng tại Việt Nam của YouGov, các nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Vinmart cũng lọt vào top 10.