Số tiền ủng hộ được dùng để mua các trang thiết bị y tế và thiết bị bảo hộ phòng chống dịch cho các bệnh viện trong nước. Cụ thể, Shopee tài trợ 2 máy trợ thở cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, 1 phòng cách ly áp lực âm cho Bệnh viện Bạch Mai, 5.000 khẩu trang y tế N95 và 5.000 bộ bảo hộ y tế cho các bệnh viện thông qua Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

“Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, điều đáng quý là chúng tôi nhận được sự hỗ trợ và đồng lòng của cộng đồng. Cùng với việc các nhân viên y tế không ngừng nỗ lực, chúng tôi cần sự chung tay góp sức để có thể ngăn chặn sự phát tán của dịch bệnh. Máy móc thiết bị và vật dụng bảo hộ y tế là hết sức cần thiết để giúp đỡ đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân trong thời gian này. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự hỗ trợ của cộng đồng để cùng nhau giảm thiểu dịch bệnh”, ông Nguyễn Hữu Tú – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành, Shopee Việt Nam cho biết, Việt Nam đang ở thời điểm quan trọng của cuộc chiến chống lại sự bùng phát dịch Covid-19. Mỗi người đều có trách nhiệm trong cuộc chiến chống Covid-19 và Shopee sẽ luôn đồng hành để hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn này.

Đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới với hơn 800.000 ca bị nhiễm trên toàn cầu. Việt Nam được xem là quốc gia ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của virus Corona chủng mới khi số ca nhiễm hiện tại được khống chế ở mức thấp, chưa có ca tử vong nào. Rất nhiều doanh nghiệp và các tổ chức đã ủng hộ tiền, cơ sở vật chất để hỗ trợ chống dịch tại Việt Nam.