"Chiêu" mượn quà tỏ tình hữu ích nhưng... khá tốn kém.

Dịp 8/3 năm nay, hàng loạt cửa hàng, siêu thị điện máy, thiết bị số đang ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm kích cầu.

Như chương trình 8300 sản phẩm đồng giá, trong đó đa dạng mặt hàng như tivi, máy giặt, tủ lạnh, nồi cơm điện… được thực hiện trong hai ngày 7 và 8/3/2019. Đáng chú ý, sản phẩm tivi 4K Samsung, Panasonic đồng giá 7,9 triệu đồng; Smart TV 49inch Samsung, Toshiba đồng giá 8,9 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm như máy sấy tóc, ấm điện siêu tốc… được bán với giá chưa tới 100.000 đồng; máy hút bụi, lò vi sóng giá dưới 1 triệu đồng.

Đối với sản phẩm điện thoại, dịp 8/3 năm nay nhiều hệ thống cũng tung ra chiêu gợi ý cho nam giới mua quà online để… tỏ tình.

Một hệ thống bán lẻ gợi ý khách hàng nam giới "mượn quà tỏ tình" mua tivi, máy giặt, tủ lạnh… online, hoặc mua trực tiếp gửi đến “người thương” để tỏ tình, gây sự bất ngờ.

Có siêu thị công bố tung 8300 sản phẩm đồng giá

Các quảng cáo hấp dẫn

Trong khi đó, nhiều hệ thống bán lẻ điện thoại cũng đưa gợi ý phái nam mua smartphone đời mới các thương hiệu như iPhone, Samsung, Nokia… để tặng cho “nửa kia yêu thương”.

“Nếu bạn còn do dự tỏ tình, chúng tôi đã có sẵn hệ thống hỗ trợ tài chính bán trả góp 0%”, một cửa hàng điện thoại tại Hà Nội gợi ý.

Dù vậy, giữa lúc “bão khuyến mãi” đang đổ bộ, để mua được sản phẩm có giá trị nhưng giá tốt, không bị khuyến mãi ảo làm mất đi ý nghĩa trọn vẹn của ngày 8/3, người tiêu dùng vẫn luôn cần nhớ tham khảo kỹ sản phẩm, địa chỉ bán và so sánh giá để mua được giá tốt nhất.

Theo khảo sát của ICTnews, năm nay vẫn có tình trạng doanh nghiệp gh giá niêm yết đã cũ, không phải là giá bán thực tế trên thị trường để quảng cáo giảm giá 20 -30% cho sản phẩm điện thoại, tivi, máy giặt… (tuy nhiên giá sau giảm vẫn khá tốt, có thể chấp nhận được).

Vì lý do đó, sau khi đã xác định được mặt hàng cần mua, người tiêu dùng cần truy cập vào các trang so sánh giá, so sánh giữa các hệ thống bán lẻ để biết được mức giá mới nhất của cùng một sản phẩm đang được bán trên thị trường.

Sau đó cần gọi điện trực tiếp tới địa chỉ bán hàng, gặp nhân viên bán hàng để hỏi về giá cuối cùng cũng như các khuyến mãi đi kèm (do hiện nay nhiều doanh nghiệp thường để giá bán trên website không phải là giá bán cuối cùng tốt nhất).

Khi đã lựa chọn được địa chỉ có giá bán tốt nhất, cần kiểm tra thêm đó có phải là địa chỉ uy tín, có thương hiệu hay không để hạn chế tối đa việc quyền lợi bị xâm phạm về sau (như sản phẩm chất lượng kém không đúng với quảng cáo, không được bảo hành, bị doanh nghiệp phủi trách nhiệm ngay sau khi hàng được bán ra).

Khi tiến hành thanh toán, nếu chưa tin tưởng vào doanh nghiệp bán hàng, người tiêu dùng có thể lựa chọn hình thức trả tiền sau khi nhận hàng (COD), không thanh toán ngay qua kênh online để tránh tình trạng doanh nghiệp làm ăn chụp giật giao hàng kém chất lượng, sản phẩm không đúng với mặt hàng đã đặt mua.