Trả lời ICTnews, Oppo - hãng smartphone có thị phần số 2 tại Việt Nam - cho biết không bị ảnh hưởng gì về nguồn cung do dịch viêm phổi cấp Corona gây ra. Công ty đã lưu kho đủ nguồn hàng cho cả quý 1/2020. Kể cả một smartphone sắp ra mắt của hãng thời gian tới cũng đã nhập về đủ cung cấp cho khách hàng trong quý 1.

“Đến quý 1/2020 chúng tôi mới phải chuẩn bị hàng cho quý 2, quý 3. Hiện tại mọi việc vẫn đang trong kiểm soát”, phía Oppo Việt Nam nói với ICTnews.

Điện thoại Oppo trừng bày trong một sự kiện ra mắt. Ảnh: Hải Đăng

Dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới khởi phát từ cuối năm ngoái ở Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) và nhanh chóng lan rộng trong phạm vi nước này, và trở thành dịch bệnh lan ra toàn thế giới. Do dịch bệnh, nhiều nhà máy sản xuất tại Trung Quốc buộc phải đóng cửa. 

Một số nhà máy của Toyota, Honda đã ngưng sản xuất. Các cửa hàng bán lẻ của Apple đã đóng cửa. Nhiều nhà hàng bán đồ ăn nhanh thương hiệu quốc tế cũng ngưng phục vụ tại Trung Quốc vì dịch bệnh.

Nhiều nhà phân tích nhận định doanh số smartphone năm nay sẽ giảm 2% so với năm ngoái. Đồng thời, dây chuyền cung ứng linh kiện lẫn thiết bị có thể ảnh hưởng nếu dịch bệnh kéo dài.

Đại diện truyền thông của Xiaomi, hãng smartphone trong top 5 tại Việt Nam, không đưa ra ý kiến. Tuy nhiên một nguồn tin của ICTnews cho biết nguồn hàng đang bán trên thị trường đã được Xiaomi và nhà phân phối nhập về trước kì nghỉ Tết, do đó ít nhất trong quý 1 hãng này không gặp biến động gì về nguồn cung.

Trả lời ICTnews, cả Huawei và Vivo đều cho biết trữ hàng đủ bán trong thời gian tới, chưa có ảnh hưởng gì về nguồn cung.

Digiworld, công ty phân phối các mặt hàng công nghệ tại Việt Nam, cho biết hiện đang mùa thấp điểm của năm nên hàng hoá tiêu thụ vẫn bình thường, nhu cầu chưa cao đến mức thiếu hụt hàng hoá.

“Tết năm nay đến sớm nên hàng lưu kho đã chuẩn bị trước, hầu hết sẽ không bị ảnh hưởng gì. Có thể việc thông quan bị ảnh hưởng một chút giai đoạn này nhưng không đáng kể”, đại diện Digiworld cho biết.

Trong mùa dịch, các công ty cho biết nhân sự Trung Quốc của họ vẫn làm việc bình thường nếu Tết không về thăm nhà. Riêng một số nhân sự công ty từ Trung Quốc trở về Việt Nam đều phải đáp ứng yêu cầu cách ly 14 ngày, sau đó mới được trở vào công ty làm việc.