Một vụ thực phẩm chức năng giả bị công an Hà Nội phát hiện. Ảnh Internet

Theo Bộ Công Thương, trong thời gian qua, nhiều công ty sản xuất, phân phối sản phẩm thực phẩm chức năng đã tiến hành nhiều hoạt động quảng cáo, tuyên truyền quá mức về chức năng, công dụng của các loại thực phẩm chức năng, mập mờ coi thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh.

Lợi dụng kênh quảng bá là các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, nhiều đối tượng còn sẵn sàng kinh doanh thực phẩm chức năng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ để kiếm lời bất chính.

Điều này đã góp phần gây ra những thiệt hại cả về mặt sức khỏe và vật chất cho người tiêu dùng.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, trong thời gian tới, Bộ Công Thương và Bộ Y tế sẽ đẩy mạnh hành động nhằm nâng cao hiệu quả quản lý sản phẩm thực phẩm chức năng, trong đó đặc biệt quan tâm tới việc phân phối thực phẩm chức năng theo phương thức kinh doanh đa cấp.

Hai Bộ sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan cùng phối hợp tổ chức các đoàn thanh tra kiểm tra liên ngành để kiểm tra hoạt động của những doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp có bán các loại thực phẩm chức năng, đồng thời tăng cường trao đổi thông tin, kiểm soát và giám sát chặt chẽ các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng trên các phương tiện thông tin đại chúng.