'So kèo' các nền tảng đi chợ hộ GrabMart, be Đi chợ, NowFresh, Lomart

Theo YouNet Media, trong vòng một tháng, việc đi chợ hộ của các nền tảng gọi xe bỗng được nhắc nhiều hơn, người dùng bắt đầu có những nhận xét chính xác về các ứng dụng này.

YouNet Media, công ty chuyên cung cấp nghiên cứu và giải pháp mạng xã hội, vừa đưa ra những đánh giá của họ sau khi “lắng nghe” khách hàng trên mạng bình luận về các dịch vụ đi chợ hộ. Đánh giá này dựa trên 6.665 bàn luận trên mạng từ 9/3 đến 9/4.

GrabMart được nhắc nhiều trên mạng xã hội

Các tính năng đi chợ giùm được đưa vào đánh giá gồm be Đi chợ (của ứng dụng be), GrabMart (Grab), NowFresh (Foody), Chopp (Chopp.vn), Lomart (Loship).

Tính năng be Đi chợ ra mắt đầu tháng 3, GrabMart ra mắt cuối tháng 3 ở TP.HCM và đầu tháng 4 ở Hà Nội. NowFresh, Chopp, Lomart ra mắt đã được vài năm. Trong khoảng thời gian từ 9/3-9/4, số lượng bàn luận trên mạng xã hội về GrabMart vượt hơn hẳn so với các ứng dụng còn lại. Tiếp đến là be Đi chợ và NowFresh. Chopp và Lomart nhận được ít bình luận hơn.

Quan sát của YouNet cho thấy fanpage chính thức của Grab vẫn là nguồn tạo ra thảo luận sôi nổi & nhiều thông tin. Bên cạnh đó, GrabMart xuất hiệu khá đều đặn trên các bài viết của những người có ảnh hưởng trên mạng, và nhắc kèm trong chuỗi hashtag của đối tác.

Be Đi chợ cũng được nhắc đến nhiều do mới ra mắt, gần cùng thời điểm với GrabMart. Mặc dù ra mắt đã lâu nhưng NowFresh vẫn được nhắc đến nhiều thứ 3 trong giai đoạn này. Riêng Chopp và Lomart nhận được ít quan tâm nhất.

NowFresh không ồn ào trên báo chí nhưng vẫn là tên tuổi được bình luận trong các bài viết đánh giá dịch vụ từ diễn đàn hoặc hội nhóm. Bên cạnh đó, fanpage của thương hiệu & fanpage của các đối tác đều đặn vẫn đều đặn nhắc nhớ người dùng thông qua các nội dung giới thiệu dịch vụ.

Trong khi đó, Chopp.vn có nhiều cuộc thảo luận tự nhiên đến từ khách hàng ở các khu chung cư cao cấp, có cả bài chia sẻ từ người nước ngoài. Nền tảng này rõ ràng nhắm đến khách hàng có thu nhập cao.

Người dùng đánh giá thế nào về các nền tảng đi chợ hộ?

Trong khoảng thời gian một tháng ra mắt, khó đánh giá được toàn cảnh, tuy nhiên người dùng đã có những phản hồi đối với riêng từng ứng dụng. 

 

Với GrabMart, người dùng đánh giá mạng lưới siêu thị cung cấp thực phẩm còn ít, chưa phong phú. Các các siêu thị liên kết đa số ở xa khu vực trung tâm, và thời gian đóng cửa khá sớm (trước 18 giờ). Bên cạnh đó, một số tài xế còn khá lúng túng, chưa rõ quy trình khi nhận được đơn hàng, tạo trải nghiệm chưa thực sự mượt mà cho người sử dụng. GrabMart cũng không cho phép huỷ đơn.

Be Đi chợ lại có trải nghiệm người dùng và giao diện chưa tốt khi người dùng phải tự nhập thủ công các món hàng, số lượng muốn mua trong giới hạn ký tự cho phép.

Trong khi đó, ra mắt từ 2015, Chopp.vn chưa đáp ứng được yêu cầu "cần là có" của người dùng khi thời gian giao hàng chậm, phải chờ từ 2-3 ngày cho một đơn hàng, đồng thời, phí giao hàng/một đơn hàng của Chopp là khá cao so với mặt bằng chung của những ứng dụng khác trên thị trường.

NowFresh có số lượng đối tác cửa hàng, quán ăn, siêu thị,... lớn nhất, tuy nhiên, do đặc thù của nhà bán, các mặt hàng thực phẩm trên Now được đánh giá có giá thành cao. Bù lại, ưu điểm lớn nhất là thời gian giao hàng nhanh với cước phí chấp nhận được: 15.000 đồng (1.5 km).  

Đối với các dịch vụ đi chợ hộ, người dùng đánh giá cao tính tiện lợi nhưng vẫn còn lo lắng về an toàn thực phẩm vì hàng hoá qua nhiều khâu, tiếp xúc nhiều người.

Các bình luận của người dùng trong đánh giá của YouNet Media khá sát với thực tế. Chẳng hạn, Grab cho biết đang tích cực tìm kiếm thêm các đối tác để đưa lên GrabMart. Tuy nhiên phía Grab đánh giá việc này khá mất thời gian.

Hiện tại, GrabMart liên kết được với BigC và Co.op Food, là hai chuỗi có thể bao phủ rất tốt các loại hàng hoá. Tuy nhiên không phải tất cả cửa hàng của hai hệ thống này đều có mặt trên GrabMart mà chỉ có vài siêu thị, đây là hạn chế mà nền tảng này cần phải khắc phục.

Trong khi đó, be cũng cho biết sẽ tung ra tính năng be Đi chợ phiên bản cải tiến mới. Hiện tại tính năng này cực kỳ sơ sài, người dùng phải ghi chú cực kỳ chi tiết số lượng, thương hiệu, loại thực phẩm,... để tài xế đi mua. Tuy nhiên ưu điểm của tính năng này là có thể chọn bất kỳ địa điểm nào chứ không bó buộc trong các đối tác liên kết với ứng dụng.

Now cũng cho biết người dùng NowFresh tăng lên đáng kể kể từ khi ra mắt cách đây hai năm. Thói quen tiêu dùng gần đây của người dùng cũng góp phần gia tăng đơn hàng của đơn vị này.

Rõ ràng trong bối cảnh hiện nay khi người dân được khuyên ở nhà, thói quen mua sắm online sẽ hình thành và tạo cơ hội lớn cho các nền tảng cung cấp các dịch vụ và sản phẩm qua nền tảng Internet. Bất kỳ đơn vị nào tận dụng được giai đoạn này đều có cơ hội nắm được lượng lớn người dùng trong thời gian tới.

Chủ đề : kinh doanh
 
List comment
 
Sản lượng smartphone tại Trung Quốc tăng trưởng 17% trong tháng 4/2020
icon

Theo dữ liệu chính phủ Trung Quốc vừa công bố, lượng smartphone xuất xưởng từ nhà máy đến tay các hãng tăng 17% trong tháng 4/2020 so với cùng kỳ năm trước.

 
Twitter cho nhân viên làm việc ở nhà “suốt đời”
icon

Twitter thông báo nhân viên có thể làm việc ở nhà “suốt đời” nếu họ muốn.

 
Bí mật làm nên thành công hủy diệt của AirPods
icon

Khi khởi nghiệp trong môi trường công nghệ tiêu dùng siêu cạnh tranh và chỉ trong vòng 3 năm doanh thu đã cao hơn AMD, Spotify, Twitter hay Snap, bạn có thể hài lòng với chính mình.

 
Quỹ Viet Valley Ventures công bố đầu tư vào ba startup công nghệ tại Việt Nam
icon

Ngày 12/05, Quỹ đầu tư mạo hiểm Thung lũng Việt (Viet Valley Ventures) đã chính thức công bố đầu tư vào 3 startup công nghệ tại Việt Nam. Đồng thời, quỹ sẽ tìm kiếm khoảng 5 startup mỗi năm với số tiền từ 200.000- 500.000 USD/dự án.

 
“Ngân hàng Nhà nước đã trình Chính phủ cho thí điểm Mobile Money”
icon

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã trình Thủ tướng Chính phủ Quyết định triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các dịch vụ khác có giá trị nhỏ (Mobile Money).

 
 
Các ngân hàng châu Á TBD chậm chạp trong cuộc đua số hóa
icon

Các ngân hàng vẫn muốn giữ lại toàn bộ chuỗi giá trị của mình, không mở rộng cho đối tác trong hệ sinh thái, khiến việc số hoá chậm lại.

Tổng quan vụ WeFit phá sản: Khách hàng có đòi được tiền?
icon

Quá trình nền tảng WeWow - WeFit sụp đổ thực tế đã diễn ra từ khá lâu, hãy cùng nhìn lại những dấu hiệu của khủng hoảng và khả năng giảm thiệt hại cho người dùng.

ELCOM Corporation bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới
icon

ELCOM, một doanh nghiệp công nghệ thuộc top đầu của Việt Nam, vừa chính thức bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới. Ông Phạm Minh Thắng, nguyên Phó Tổng Giám đốc ELCOM, đã được lựa chọn trở thành TGĐ thứ hai của ELCOM với nhiều kỳ vọng.

iPhone 12 hỗ trợ mạng 5G sub-6GHz sẽ có giá rẻ hơn các phiên bản 'Pro'
icon

iPhone 12 sắp ra mắt được cho là sẽ hỗ trợ mạng 5G. Thông tin rò rỉ mới nhất cho biết, 2 mẫu iPhone 12 sẽ có giá rẻ hơn nhờ dùng mạng 5G sub-6GHz.

'Khi có sandbox, cơ quan quản lý có thể yêu cầu gỡ các app tín dụng đen'
icon

Giám đốc Công ty Vay Mượn cho biết, nếu có cơ chế sandbox quy định ứng dụng cho vay ngang hàng, nhà phát hành app cho vay trên App store, Google Play phải dùng tài khoản email công ty, nếu vi phạm sẽ bị xử lý.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123